| 04-07-2021 | 19:50:35

Khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên tại TP.Thuận An

Sáng 4-7, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội Đồng Đội TP.Thuận An đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình măng non "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường An Thạnh.

Nghi thức khởi công xây dựng nhà khăn quàng đỏ

Ngôi nhà được xây tặng cho gia đình em Trương Quang Khả Quân, đội viên tiêu biểu vượt khó học tốt của Liên Đội THCS Phú Long. Căn nhà sẽ được xây dựng với diện tích 48m2, nền xi măng, mái tole, vách gạch, tổng trị giá căn nhà khoảng 90 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Quỹ Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thuận An, được đóng góp từ nguồn kế hoạch nhỏ của các em đội viên, học sinh trong toàn thành phố, phần còn lại do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.Thuận An, địa phương và gia đình hỗ trợ thêm.

Em Trương Quang Khả Quân và chị gái Trương Quang Thảo Nhung đều là thành viên tiêu biểu của Đội nghi lễ TP.Thuận An suốt nhiều năm qua, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng 2 em luôn cố gắng vươn lên trong học tập và tích cực tham gia công tác Đội. Nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, được UBND TP.Thuận An tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp liên Đội, cấp thành phố và cấp tỉnh….

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên ra quân chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ trao tặng quà tại khu cách ly trường tiểu học Hiếu Liêm

Tại TP.Dĩ An: Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức cho các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên tham gia phân phát 2 tấn rau củ quả cho người dân đang sinh sống trong các khu vực phong toả y tế ở khu phố Thống Nhất 2, Nhị Đồng 1 (phường Dĩ An) và các khu vực trên địa bàn phường An Bình. Nguồn rau củ quả do Ban Thường vụ Thành đoàn cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ để trao tặng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid19. 

 Đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An chuẩn bị từng phần rau củ quả cho người dân trong khu phong tỏa y tế

Tại huyện Bắc Tân Uyên: Huyện đoàn ra quân chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ với các hoạt động như: dâng hương, hoa và vệ sinh bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn huyện; vệ sinh, hỗ trợ sắp xếp bàn ghế khu vực thi tốt nghiệp trung học phổ thông; trao tặng nước, bánh mì, kính bảo hộ cho người dân và chiến sĩ tình nguyện tại khu cách ly trường tiểu học Hiếu Liêm, xã Hiếu Liêm. Bên cạnh đó, Huyện đoàn trao tặng 2 phần quà cho trẻ em trong khu cách ly, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng và sơn sửa lại các khu vui chơi cho thiếu nhi. 

Ngọc Như-  Như Ý

 

Chia sẻ