| 11-08-2023 | 08:33:49

Không để bất cứ học sinh nào vì hoàn cảnh phải bỏ học

Đó chính là mục tiêu của TP.Tân Uyên đặt ra trước thềm năm học mới 2023-2024. Thời gian qua, TP.Tân Uyên đã tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời cho HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có cơ hội tiếp tục đến trường. Trong đó, gia đình bà Thị Nhu (60 tuổi ở cư xá Hưng Lợi 1, phường Uyên Hưng) là một trong những trường hợp được hỗ trợ như thế.

 Lãnh đạo phường Uyên Hưng tới thăm hỏi gia đình bà Thị Nhu

 Bà Thị Nhu từ Kiên Giang lên Bình Dương sinh sống và làm việc cùng 2 cháu nội là Nguyễn Văn Bia (15 tuổi) và Nguyễn Hoài Bảo (10 tuổi). Công việc hiện tại của bà là nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại cư xá Hưng Lợi 1 với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Bà Nhu cho biết, trước đây con trai và vợ làm trong công ty, sau đó con trai bà bị đột quỵ và mất, người vợ rời đi bỏ lại 2 đứa con cho bà. Đã nhiều năm nay, bà Nhu một mình nuôi dạy hai đứa cháu khôn lớn.

Được biết, trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bà Nhu được trả lương 6 triệu đồng, nhưng sau khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công nhân trả phòng về quê nên lương bị giảm xuống còn 5 triệu đồng. Với 5 triệu đồng, hàng tháng bà phải đóng tiền nhà trọ gần 2 triệu đồng, còn 3 triệu đồng chỉ đủ lo cơm nước qua ngày cho cả 3 bà cháu.

“Trong lúc dọn vệ sinh, tôi tranh thủ nhặt ve chai bán để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Tiền ăn còn không đủ, phải lo từng ngày lấy đâu cho cháu đi học. Niềm mong mỏi lớn nhất của tôi hiện tại là các cháu được đến trường học tập cùng bạn bè để biết chữ. Sau này, tôi già yếu các cháu có thể đọc thông, viết thạo để đi làm tự nuôi sống bản thân”, bà Nhu bộc bạch.

Trao đổi với P.V, bà Kim Ngọc Thế Ngân, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết sau khi nắm bắt được hoàn cảnh của bà Nhu, phường Uyên Hưng đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đến thăm hỏi, động viên và nắm thông tin để hỗ trợ 2 cháu của bà Nhu được đến trường. Hiện tại, trường TH Uyên Hưng đã tiếp nhận và xem xét hồ sơ của 2 cháu, sau đó sẽ trình lên Phòng GD&ĐT giải quyết. Nếu hồ sơ đúng và đủ điều kiện thì chúng tôi sẽ sắp xếp cho các cháu được đến trường trong năm học mới này”.

Theo Phòng GD&ĐT TP.Tân Uyên, trong trường hợp hồ sơ của hai bé không đủ điều kiện, phòng sẽ xem xét gửi hai bé vào trường học theo dạng phổ cập, tức là học theo hình thức dự thính, sau đó sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT. Ngành giáo dục TP.Tân Uyên sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hai bé có thể được đến trường vui chơi và học tập.

 TUỆ NHI

Chia sẻ