| 10-09-2020 | 07:43:13

Khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn: Nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Hiện nay tỉnh đã triển khai các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn, có thu phí. Qua thực hiện, các khách sạn được triển khai đã nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

 Khu cách ly tập trung khách sạn Đại Nam thường xuyên vệ sinh khử khuẩn môi trường

 Khách sạn cùng tham gia

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về thành lập các khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn có thu phí trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tiến hành vận động các doanh nghiệp tham gia. Qua vận động, kêu gọi, các khách sạn đã nhất trí, tự nguyện đăng ký làm khu cách ly tập trung và có 6 khách sạn đã đăng ký tham gia. Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn tỉnh chỉ có khách sạn Đại Nam được sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí với quy mô 84 giường được chia thành 14 phòng. Trong giai đoạn đầu của dịch bệnh Covid-19, thời điểm trước ngày 24-7, khách sạn Đại Nam đã tiếp nhận và cách ly y tế tập trung 19 trường hợp. Hiện khách sạn Đại Nam vẫn tiếp tục tiếp nhận cách ly y tế các chuyên gia người nước ngoài theo chỉ đạo của UBND tỉnh giao cho UBND TP.Thủ Dầu Một quản lý, điều hành.

Thông tin thêm về khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trên cơ sở đăng ký tự nguyện của khách sạn và đáp ứng đủ điều kiện, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ra quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn. Hình thức này được áp dụng với những trường hợp có nguyện vọng chuyển từ khu cách ly tập trung, người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, sân bay và họ sẽ phải tự trả các chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan .

Bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Theo ông Huỳnh Thanh Hà, hiện khách sạn Đại Nam đã và đang bảo đảm rất tốt các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo Quyết định số 1246 của Bộ Y tế về “Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả”. Cụ thể, khách sạn đăng ký với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để được phê duyệt tham gia thực hiện hình thức cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người được cách ly tự nguyện chi trả tự nguyện; tham gia ban điều hành việc cách ly y tế tập trung tại khách sạn và phân công nhiệm vụ cho nhân viên.

“Hình thức cách ly y tế tập trung tại khách sạn được áp dụng với những trường hợp có nguyện vọng chuyển từ khu cách ly tập trung, người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, sân bay và họ sẽ phải tự trả các chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan”,

(Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế)

Theo ghi nhận của phóng viên, khách sạn Đại Nam đáp ứng tốt các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly xa khu dân cư, biệt lập. Đặc biệt, khách sạn đã bảo đảm cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh phòng ở, ăn uống, giặt ủi, vệ sinh khử khuẩn… để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly. Trước đó, khách sạn cũng tổ chức và tập huấn cho nhân viên phục vụ trực tiếp trong khu cách ly về các biện pháp phòng chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn, xử trí khi có người sốt, ho, đau họng, khó thở.

Anh Đặng Ngọc Hưởng, Quản lý khu cách ly khách sạn Đại Nam cho biết: Bộ phận quản lý khách sạn luôn sẵn sàng có số điện thoại của các ngành, địa phương để nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ tiến hành cưỡng chế. Đặc biệt, khách sạn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một để theo dõi sức khỏe người được cách ly và xử lý khi có trường hợp bệnh xác định”.

 KIM HÀ

Chia sẻ