| 04-06-2014 | 00:00:00

Kịch “Út bự và bầy hổ”: Vui nhộn với nhiều bài học hay

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh và Sân khấu kịch Lê Hay phối hợp tổ chức biểu diễn vở kịch “Út Bự và bầy hổ”. Với nhiều tình tiết vui nhộn và lồng ghép nhiều bài học hay, vở diễn đã đem đến những tràng cười thật sảng khoái cho các “khán giả nhí” Bình Dương.

Đến với sân khấu kịch Nhà thiếu nhi tỉnh hôm ấy, đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh như được hòa mình vào thế giới cổ tích cùng với các nhân vật trong vở kịch và tiếp thu nhiều bài học hay về lòng tốt, sự dũng cảm, trí thông minh và sức mạnh của tình đoàn kết.  

 Anh em nhà hổ và Út Bự trong vở kịch

Chuyện kể về một gia đình nọ có hai anh em. Cha mẹ mất sớm, người em thì chưa đủ 18 tuổi nên toàn bộ tài sản thuộc về người anh. Trước lúc mất cha mẹ có để lại tờ di chúc nói rằng khi nào người em đủ 18 tuổi thì người anh chia một nửa tài sản cho người em lập nghiệp. Nhưng người anh không những tham lam, mà còn độc ác, khi em đủ 18 tuổi vẫn không chịu chia tài sản cho em mình còn bày mưu tính kế hãm hại em, bắt em mình phải chứng minh được sự trưởng thành bằng cách phải vào trong tận rừng sâu để tìm về cho anh cây gỗ quý phát sáng.

Trên đường đi người em liên tục gặp phải những chuyện ly kỳ, hấp dẫn như chiến đấu và nhảy múa trong rừng cùng bầy hổ. Cuối cùng, người em đã gặp được quỷ để lấy gỗ quý mang về cho anh, sau khi trải qua rất nhiều thử thách. Sau khi nhận được gỗ quý và vàng bạc, người anh còn nảy lòng tham, dụ em mình dẫn đường vào rừng để lấy thêm vàng. Nhưng vì quá tham lam, người anh đã bị thần trừng phạt một cách thích đáng.

Chuyện kết thúc rất có hậu, người em đã vào rừng cùng muôn thú giải cứu cho người anh. Người anh hối hận về những việc làm của mình và biết yêu thương em, thể hiện tình anh em thắm thiết.

Với sự góp mặt của các diễn viên trẻ La Mindu, Khang Nguyên, Quốc Thanh, Liên Ruồi, Đức Anh, Quang Vũ… “Út Bự và bầy hổ” (tác giả Nhất Tâm, đạo diễn Lê Hay) mang dáng dấp của những câu chuyện cổ tích vui nhộn cùng những bài học đơn giản về lòng tốt, sự dũng cảm, trí thông minh và sức mạnh của tình đoàn kết. Bên cạnh đó vở diễn cũng có nhiều động tác múa, võ thuật đơn giản để các bé tập làm quen với hai bộ môn này.

THỤC VĂN

Chia sẻ