| 29-12-2021 | 16:24:52

Kinh doanh “bền vững” là vaccine - Chuyện về một nhà máy giấy Bình Dương

Một doanh nghiệp thành công không chỉ hướng đến lợi nhuận mà sẽ kinh doanh có trách nhiệm để mang đến sự phát triển bền vững cho xã hội.

Có thể nói trách nhiệm xã hội như liều vaccine cần lan tỏa trong định hướng kinh doanh của mọi doanh nghiệp đang theo đuổi phát triển bền vững. Hướng tới mục tiêu đó, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) đã thực hiện tốt 3 yếu tố để trở thành doanh nghiệp hàng đầu về Phát triển bền vững tại Bình Dương.

Bảo vệ môi trường không nằm ngoài mục tiêu phát triển

Bình Dương đang là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hoá cao 82% và dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp. Thành tựu này cũng ít nhiều tác động đến môi trường và nơi sinh sống của người dân. Chính vì vậy, nơi đây rất cần những nỗ lực chung tay của doanh nghiệp để bảo vệ môi trường sống, tránh cạn kiệt nguồn tài nguyên.

Hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, nhà máy giấy bao bì lớn nhất cả nước VKPC đã áp dụng nguyên tắc 3G: Sản phẩm Xanh (Green Products), Quy trình Xanh (Green Process) và Tư tưởng Xanh (Green Minds) để giảm thiểu tối đa sự tác động lên môi trường. Ông Sompob Witworrasakul, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Kraft Vina, khẳng định: “Dựa trên nguyên tắc bền vững của tập đoàn SCG, VKPC đã và đang nỗ lực mang đến những đóng góp bền vững cho địa phương: với các sản phẩm thân thiện với môi trường, ít gây ô nhiễm môi trường trong và sau quá trình sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm chứa hơn 95% nguyên liệu xơ từ giấy tái chế hoặc giấy thải để giảm thiểu tác động đến môi trường. Đây chính là cam kết của công ty đối với môi trường và quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời cũng giúp chúng tôi đón đầu trong ngành công nghiệp bao bì “xanh" đang trong giai đoạn đầu tại Việt Nam”.

Tích cực trong hoạt động xã hội

Không chỉ đảm bảo việc làm cho người dân địa phương, các hoạt động xã hội từ doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là trong thời điểm khó khăn như mùa dịch COVID-19 vừa qua. Làn sóng dịch ảnh hưởng đến hàng triệu gia đình trên toàn quốc, đặc biệt là ở Bình Dương, càng cho thấy tầm quan trọng của sự chung tay thiết thực và nhanh chóng từ phía doanh nghiệp. Đồng hành cùng tuyến đầu và chính quyền địa phương, VKPC đã đóng góp nhiều sáng kiến về vật liệu giấy như Giường giấy, sáng kiến Buồng áp lực dương lấy mẫu COVID-19 SCG, buồng vệ sinh kháng khuẩn SCG… cho các bệnh viện dã chiến.


Tỉnh Bình Dương tiếp nhận hỗ trợ từ công ty TNHH Giấy Kraft Vina

 Bà Trần Thị Diễm Trinh - Phó bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng những đóng góp của công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Những hỗ trợ thiết thực này không những giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ y tế, tuyến đầu, mà còn giúp chúng tôi mau chóng vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế và đời sống nhân dân trong thời gian sớm nhất”.  

Bên cạnh đó, dưới định hướng tập trung phát triển nguồn nhân lực trẻ qua con đường giáo dục bền vững, học bổng SCG Sharing The Dream đã được triển khai suốt 14 năm, đồng hành và chắp cánh ước mơ cho hàng nghìn học sinh - sinh viên trên toàn quốc.

Tiên phong trong Bình đẳng giới và Bảo vệ trẻ em

Chiếm hơn một nửa dân số nhưng phụ nữ và trẻ em vẫn là nhóm đối tượng ít nhiều còn thiệt thòi trong xã hội. Chính vì thế, bình đẳng giới và quyền trẻ em đang là mục tiêu phấn đấu của nhiều quốc gia để hướng đến xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Hai mục tiêu này cũng chính là điểm mới chính thức được đưa vào Chương trình công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2021.


VKPC là 1 trong 5 doanh nghiệp được vinh danh về bình đẳng giới tại nơi làm việc

Vượt lên trên ý nghĩa về mặt thương hiệu, VKPC đã đưa “Bình đẳng giới” và “Quyền trẻ em” trở thành mục tiêu trong kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất lao động, thu hút nhân tài, đồng thời xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn ngay từ môi trường nội bộ của doanh nghiệp. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau", VKPC là 1 trong 5 doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh vì những nỗ lực và cam kết trong thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Ngày 9/12 vừa qua, VKPC đã vinh dự nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do Chương trình CSI 2021 công bố. Đây được xem là minh chứng cho những nỗ lực phát triển bền vững của VKPC nói riêng tập đoàn SCG nói chung. Tập đoàn SCG cũng là thương hiệu được vinh danh là doanh nghiệp bền vững toàn cầu trong 18 năm liền theo Chỉ số bền vững Dow Jones (DJSI).

Chia sẻ