| 04-07-2021 | 15:49:49

Lá thư công nhân: Chu đáo vẹn tình

(BDO) Bên cạnh vận động công nhân ở lại nhà máy làm việc, phòng dịch, các doanh nghiệp đã chăm lo chu đáo từ chế độ ăn uống, phụ cấp. Điển hình như Công nhân ở lại sản xuất tại nhà máy Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam (KCN Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) được phụ cấp 5,5 triệu trong 21 ngày/người `1

Bức thư của công nhân gửi gắm tình cảm đến Tổng Giám đốc Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam 

Lá thư nghĩa tình 

Công nhân ở lại sản xuất tại nhà máy Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam đã viết thư cám ơn Tổng Giám đốc của mình vì chăm lo tốt sau 2 tuần cùng ăn, ở và làm việc tại công ty để thực hiện phòng, chống dịch (PCDB) Covid-19 và đảm bảo sản xuất. Gần 200 công nhân ở lại làm việc trong 21 ngày được nhận phụ cấp thêm 5,5 triệu đồng/người, cùng với chế độ ăn, uống đặc biệt chu đáo.

Ngoài 3 bữa ăn chính, công ty còn chỉ đạo nhà bếp thực hiện 2 bữa ăn phụ vào xế chiều và tối; công nhân được ăn theo món sở thích mình đăng ký với nhà bếp. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho công nhân, công đoàn công ty tổ chức cho công nhân chơi thể thao như cầu lông, đá cầu, xem phim; hệ thống wifi phủ khắp công ty để công nhân giải trí, gọi điện, cập nhật thông tin dịch bệnh.

Anh Đoàn Ngọc Thuyết, công nhân bộ phận sản xuất cho biết, 2 tuần qua khi cùng ăn ở, làm việc với ban giám đốc tại nhà máy, chúng tôi cảm nhận tất cả như một gia đình chứ không phải là những người làm công. Ai thích ăn món gì mình thích, nhà bếp phục vụ đúng yêu cầu. Các loại nước uống, sữa được chất đầy, ai thích gì dùng đó, tiêu chuẩn còn cao hơn ở nhà. Tối đến, chúng tôi cùng nhau trò chuyện, xem phim, xem thời sự... Đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa của toàn bộ công nhân viên. 

“Dù chăm lo cho công nhân rất chu đáo, nhưng vừa rồi Tổng giám đốc không đến nhà máy được, ông ấy đã viết tâm thư gửi toàn thể công nhân viên đã nỗ lực cống hiến cho công ty trong thời gian dịch bệnh, khiến chúng tôi rất cảm động. Anh em công ty liền viết thư cám ơn ông ấy...”, anh Thuyết tâm sự.

Tối đến, công nhân Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam cùng nhau làm bánh, rau câu... vui như ở nhà

Bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc Hành chính nhân sự của công ty cho biết: “Hơn 90% công nhân đang ở trọ trong các khu dân cư gần công ty. Vì thế, khi dịch bệnh xâm nhập vào các nhà máy, khu công nghiệp, chúng tôi đã họp với người lao động lấy ý kiến. Sau đó, tiến hành ngay việc cho công nhân ăn, ở và làm việc tại nhà máy trong thời gian dịch bệnh và nhận được sự đồng ý 100%. Bên cạnh việc lo ăn uống chu đáo cho công nhân, công ty hỗ trợ mỗi người 5,5 triệu đồng trong 3 tuần ở lại nhà máy, không tính lương và các khoảng phụ cấp khác. Mức hỗ trợ này được duy trì xuyên suốt nếu dịch bệnh còn kéo dài”.

Phòng ngủ có máy lạnh

Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN VSIP II phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một cũng khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trong việc sửa sang lại các căn phòng để sắp xếp cho công 700 công nhân lao động ăn ở tại công ty. Ông Trần Hưng Đạo, Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết, nhà ở thì đã có sẵn, chỗ ở của người lao động được bố trí ở khu vực không sản xuất. Công ty trang bị máy lạnh tại khu vực ngủ, mua tặng cho mỗi người lao động 1 bộ mùng, mền, chuẩn bị đầy đủ vật chất thiết yếu để công nhân ở lại.

Công ty TNHH Điện tử Foster chuẩn bị cơ sở vật chất cho công nhân ở lại nhà máy

 

 Khi lao động ở lại làm việc, công ty sẽ lo cơm ăn 3 bữa miễn phí. Chi phí ăn sẽ cao hơn bình thường, mỗi người được hỗ trợ 100.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Dự kiến đến sau ngày 4-7, 100% lao động sẽ ăn ở tại công ty để phòng dịch và đảm bảo hoạt động sản xuất trong thời gian xảy ra dịch bệnh. 

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP cho biết, ngoài doanh nghiệp này, nhiều công ty khác cũng đang chuẩn bị cơ sở vật chất để thực hiện phương án tổ chức cho người lao động ăn ở tại doanh nghiệp để đảm bảo vừa sản xuất, vừa phòng dịch. Dự kiến tới đây, KCN VSIP có khoảng 150.000 lao động ở lại làm việc tại nhà máy.

Quang Tám

Chia sẻ