| 18-11-2013 | 00:00:00

Làm hết mình vì công việc

Đó là phương châm trong công việc của chị Nguyễn Thị Thanh Chung, Tổ trưởng bộ phận sản xuất Công ty Yazaki, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bến Cát). Sau 12 năm gắn bó với công ty, chị đã trở thành một cán bộ quản lý hàng trăm công nhân.

 Công ty Yazaki chuyên sản xuất dây điện lắp ráp trong xe ô tô, việc không nặng nhọc nhưng cần sự cẩn thận, tỉ mỉ. Là một công nhân, trong quá trình làm việc, chị thấy nhiều công nhân thường gặp trục trặc khi cắm nhầm những dây điện. Mỗi lần như vậy công đoạn làm việc phải dừng lại để sửa hàng, điều này làm mất rất nhiều thời gian. Qua tìm tòi, học hỏi, cộng với tính thích khám phá, chị đã đề xuất với công ty sáng kiến “chống cắm nhầm”. Được lãnh đạo công ty đồng ý, chị đã thiết kế nên bản vẽ phân loại dây điện theo màu sắc để công nhân thực hiện các thao tác cắm dây dễ nhìn, không bị cắm nhầm.

Sáng kiến của chị đã được giới thiệu tại hội nghị Chu trình quản lý chất lượng (gọi tắt là QCC) do công ty tổ chức. Hội nghị tổ chức để giới thiệu các sáng kiến giúp giảm tỷ lệ hàng hư hỏng trong công đoạn sản xuất. Sáng kiến đã được áp dụng rộng rãi trong toàn công ty, làm giảm thời gian sản xuất hàng, giảm số lượng hàng hư hỏng. Bên cạnh công việc hàng ngày, trong phong trào, chị đã tích cực tham gia các hoạt động do công ty tổ chức như thi cắm hoa, nấu ăn, văn nghệ... Sau thời gian phấn đấu, chị được Ban Giám đốc đề bạt làm tổ trưởng bộ phận sản xuất của công ty. Với nhiệm vụ quản lý gần 400 công nhân, chị vừa giám sát, vừa chỉ dẫn cho công nhân từng công đoạn sản xuất. Dù vậy, chị vẫn bình dị, gần gũi, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, được anh chị em công nhân quý trọng. “Xuất thân từ một người làm công nhân nên tôi thấu hiểu tâm tư, tình cảm của họ. Mong sao anh chị em công nhân luôn phấn đấu làm việc tốt, có cuộc sống kinh tế ổn định và gia đình hạnh phúc”, chị Chung tâm tình.

Bằng những đóng góp thiết thực của mình, năm qua, chị vinh dự được chọn là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

N.NHƯ

Chia sẻ