| 14-06-2023 | 11:35:23

Làm nhang thảo mộc từ ký ức tuổi thơ

(BDO) Ký ức tươi đẹp về những ngày thơ ấu quấn quýt theo chân bà ngoại ra sau vườn quét sân, nhóm lửa un muỗi bằng các loại lá cây và vỏ bưởi đã giúp chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, ngụ phường Bình Nhâm, TP.Thuận An nghĩ ra ý tưởng tạo nên một loại nhang thảo mộc, khi thắp lên tỏa ra một mùi thơm thanh khiết, nhẹ nhàng… làm không gian ngôi nhà thêm ấm áp, xua đuổi côn trùng phòng ngừa dịch bệnh.


Công việc làm nhang nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của chị Hương.



Nhớ đến mùi thơm đặc trưng của lá sả, lá ngải cứu, vỏ bưởi khô ngày xưa bà ngoại hay đốt un muỗi, chị Hương nghĩ đến việc làm nhang sạch từ các loại nguyên liệu có sẵn ở phường Bình Nhâm. 

Với một sản phẩm xanh, sạch hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thời gian tới chị Hương sẽ mở rộng thêm cơ sở làm nhang thảo mộc của mình, vừa góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe vừa tăng thêm nguồn thu nhập ổn định cho các chị em phụ nữ ở địa phương.


Khi mới bắt tay vào thực hiện, chị Hương đã gặp nhiều khó khăn từ công đoạn phơi, sấy, tạo bột và cho ra một cây nhang thành phẩm đạt chuẩn về mặt thẩm mỹ, khi thắp lên phải có hương thơm và không tắt giữa chừng. 


Sau nhiều lần thử nghiệm, cuối cùng chị cũng đã thành công. Từ năm 2019 đến nay, sản phẩm nhang sạch Bổn Trung của gia đình chị đã được khách hàng quanh vùng biết đến, sử dụng ngày càng nhiều.


Ước mơ sản phẩm nhang sạch thảo mộc của mình ngày càng được khách hàng khắp nơi đón nhận, tin dùng, chị Hương luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn.

Công Luận

 

Chia sẻ