| 01-06-2021 | 09:51:22

Lãnh án tù vì hành xử côn đồ

Huỳnh Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê Bình Định) và Nguyễn Văn Lộc (21 tuổi) là đồng hương. Ngày 28-6-2020, Lộc gọi điện thoại rủ Vũ đến ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) để uống nước cùng hai người bạn tên Cười và Tuấn (không rõ lai lịch). Trong lúc ngồi uống nước, Lộc kể vào buổi trưa có đến phòng trọ của bạn ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An chơi và xảy ra mâu thuẫn với anh Phạm Xuân Trường. Sau đó, cả nhóm mang theo hung khí đi tìm anh Trường để giải quyết mâu thuẫn.

Đến phòng trọ, Lộc dùng gậy ba khúc đập vào tường kêu anh Trường ra nói chuyện. Anh Trường đóng cửa phòng trọ cố thủ bên trong. Nhận thấy Lộc là hàng xóm gần nhà, anh Nguyễn Tấn Phát (quê Bình Định) kéo Lộc ra ngoài để hòa giải nhưng Lộc không đồng ý. Lúc này, Phát thấy Vũ, Cười và Tuấn cầm rựa tiến đến nên hô lớn “đóng cửa lại báo công an”. Nghe vậy, Vũ và Cười bực tức cầm dao tự chế đuổi chém anh Phát. Khi anh Phát bị té ngã, Vũ cầm dao chém anh Phát gây thương tích. Sau đó, Vũ và đồng bọn bỏ đi. Anh Phát được người thân đưa đi bệnh viện chữa trị thương tích.

Sau đó, cha của anh Phát đến Công an phường Dĩ An trình báo vụ việc, có đơn yêu cầu khởi tố vụ án và giám định thương tích cho con trai. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định tổng tỷ lệ thương tích của anh Phát là 26%. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Quốc Vũ để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Vũ phạm tội “cố ý gây thương tích” với mức án 3 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho bị hại gần 129,5 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ