| 24-06-2021 | 21:32:35

Lấy mẫu xét nghiệm 40.000 người ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An

(BDO) Trong tối 24 rạng sáng 25-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) sẽ chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Thuận An và lực lượng tại chỗ phường Bình Chuẩn thực hiện lấy 4.000 mẫu xét nghiệm gộp đối với khoảng 40.000 người đang sống trong khu vực cách ly y tế trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

Lực lượng tình nguyện viên sẵn sàng tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh chụp lúc 19h00 tại sân UBND phường Bình Chuẩn.

Trực lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 có Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế và Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Bình Dương, Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà cho biết, hi vọng việc lấy mẫu xét nghiệm gộp với khoảng 40.000 người dân sống trong khu vực cách ly y tế của phường Bình Chuẩn sẽ được thực hiện nhanh gọn.  Sau khi nhận mẫu xét nghiệm, CDC tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác xét nghiệm và phấn đấu sẽ có kết quả trong vòng 24 giờ.

Bộ phận hỗ trợ nhập liệu đã sẵn sàng với hệ thống máy tính được kết nối mạng internet

Ghi nhận tại hiện trường đến 19h tối 24-6 ở khuôn viên UBND phường Bình Chuẩn đã có hơn 300 người là lực lượng chức năng và tình nguyện viên thực hiện chương trình lấy mẫu xét nghiệm tối nay. Trong đó có 230 người là giảng viên, sinh viên đến từ Trường Cao Đẳng Y tế tỉnh Bình Dương; gần 100 người là lực lượng công an, quân sự và lực lượng bảo vệ dân phố của phường Bình Chuẩn; còn lại là lực lượng chức năng từ CDC, Trung tâm Y tế TP. Thuận An và lực lượng y tế tăng cường đến từ các huyện thị, thành phố khác.

Lực lượng vũ trang thành phố và phường đã sẵn sàng nhập cuộc để đảm bảo công tác lấy mẫu xét nghiệm diễn ra thành công và nhanh chóng.

Đến khoảng 20h tối 24-6, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn đã trực tiếp điều phối lực lượng phòng, chống dịch tại chỗ của địa phương chở 30 tổ nhân viên, sinh viên y tế đến các điểm thực hiện lấy mẫu. Ông Vinh cho biết, trong đêm nay địa phương sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ dân cư sống trong khu vực 2 khu phố Bình Phước A và Bình Phước B gửi thành phố, tỉnh để thực hiện xét nghiệm.

Trong khi đó, khoảng 20h45 tối 24-6 tổ hỗ trợ nhập liệu với hơn 10 nhân sự đã sẵn sàng với hệ thống máy tính đã kết nối internet ở khu vực phòng hội trường lầu 2 của phường Bình Chuẩn. 

Khoảng 21h30, Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã tới hiện trường lấy mẫu xét nghiệm và kiểm tra tình hình; đồng thời hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành xuyên đêm 24 và rạng sáng 25-6

Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện xuyên đêm nay, dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng 5h sáng mai 25-6. Sở Y tế chỉ đạo CDC gấp rút tiến hành xét nghiệm ngay sau khi nhận được mẫu và phấn đấu trong vòng 24h sẽ có kết quả đối với các mẫu xét nghiệm gộp PCR.

 

 

Đình Thắng

Chia sẻ