| 15-10-2024 | 17:58:46

Lấy ý kiến các dự thảo Luật trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

(BDO) Chiều 15-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến cho các dự thảo Luật trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố, các hiệp hội, ngành hàng và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến góp ý kiến các dự thảo Luật, gồm: dự thảo Luật điện lực (sửa đổi); Luật Địa chất và khoáng sản; Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp... Góp ý dự thảo Luật điện lực (sửa đổi), về cơ chế tài chính hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, đại biểu góp ý cần xây dựng một cơ chế tài chính rõ ràng để hỗ trợ và thu hút đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo... 

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cho biết những ý kiến đóng góp tại hội nghị của các đại biểu sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để trình Quốc hội nhằm sửa đổi, bổ sung vào các dự thảo Luật, bảo đảm Luật sau khi được ban hành có tính khả thi cao, phù hợp với thực tiễn.

Đỗ Trọng

Chia sẻ