| 16-12-2011 | 00:00:00

Liên đội trường tiểu học Phú Cường (TX.TDM): Ý nghĩa từ hội thu kế hoạch nhỏ

Với ý nghĩa bảo vệ môi trường, đoàn kết giúp nhau vượt khó, những năm qua, Liên đội trường tiểu học Phú Cường (TX.TDM) đã phát động phong trào “kế hoạch nhỏ”, tiết kiệm, thu gom sách báo cũ để xây nên những ước mơ cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

 Các bạn đội viên thu gom kế hoạch nhỏ

Đã thành truyền thống của Đội, vào đầu năm học, các bạn đội viên trong Liên đội trường tiểu học Phú Cường lại háo hức, thi đua thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ. Từ những vật liệu phế phẩm như chai lọ, vỏ lon, giấy vụn các bạn đội viên đã tích lũy, thu gom thành kế hoạch lớn xây dựng quỹ học bổng Kim Đồng giúp bạn đến trường.

Trong buổi sáng diễn ra hội thu, Ban tổ chức đã gom được gần 2,5 tấn phế liệu các loại. Số phế liệu này sẽ được bán và trích 1 phần gây quỹ Kim Đồng giúp học sinh nghèo hiếu học tiếp tục ước mơ đến trường. Không chỉ tạo nguồn kinh phí gây quỹ, nguồn thu từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” còn được Liên đội dùng để tặng quà, hỗ trợ các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bạn Nguyễn Thị Thanh Nhi, học sinh lớp 7A6 là người đã gom được 40kg phế liệu phấn khởi cho biết: “Hưởng ứng phong trào em đã tích cực thu gom giấy vụn ở nhà, quanh khu phố và vận động các bạn cùng làm kế hoạch nhỏ, xây ước mơ cho học sinh nghèo”.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Khánh Hồng, Tổng phụ trách Liên đội, cho biết sự quan tâm đặc biệt của Ban giám hiệu nhà trường là nguồn động lực to lớn để Liên đội triển khai thực hiện phong trào đạt kết quả cao. Quá trình thực hiện phong trào được giáo viên chủ nhiệm các lớp đưa vào nội dung đánh giá thi đua xếp loại cuối năm. Vì vậy, không chỉ phong trào kế hoạch nhỏ mà trong các hoạt động khác Liên đội luôn đạt thành tích cao, trở thành điểm sáng trong hoạt động đội. Ngoài ra, để giúp các em có ý thức thực hiện, Liên đội thường xuyên tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa của phong trào, tuyên dương kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích... nhằm cổ vũ, động viên tinh thần của các bạn đội viên.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho các đội viên, thiếu niên nhi đồng có ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, đoàn kết giúp bạn vượt khó trong cuộc sống, học tập.

KIM HÀ

Chia sẻ