| 03-10-2016 | 08:44:20

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Truyền hình Bình Dương: Sân chơi của những “đóa hoa” mãi tươi...

Sau 5 ngày thi diễn sôi nổi và đầy hào hứng, Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi (NCT) Truyền hình Bình Dương lần thứ XIV năm 2016 vừa khép lại thành công tốt đẹp. Sự tham gia nhiệt tình của 18 đội văn nghệ NCT đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tại liên hoan đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội trong những hoạt động chăm lo cho NCT, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.


Tiết mục của Đội văn nghệ CLB Hải Đăng (Bà Rịa - Vũng Tàu) trình diễn tại liên hoan

Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 600 diễn viên của 18 đội văn nghệ NCT đến từ Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Cà Mau, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Dương. Với sự đầu tư dàn dựng và tập luyện nghiêm túc của các đội nên chất lượng chương trình năm sau luôn cao hơn năm trước. Những đội có thành tích cao ở những kỳ liên hoan trước vẫn không ngừng sáng tạo, làm mới mình, dàn dựng chương trình hay hơn. Những đội chưa được đánh giá cao ở những kỳ liên hoan trước, thì tại liên hoan lần này đã có những bước đột phá rất tích cực.

NSƯT Thế Hiển, Trưởng ban giám khảo liên hoan cho biết: “Lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” của liên hoan nên tôi thật sự bất ngờ trước sự trẻ trung trong từng lời ca, điệu múa của các cụ. Các cụ đã cho chúng ta thấy rằng, cuộc sống của NCT vẫn luôn tươi đẹp và ý nghĩa. Thông qua các chương trình, các tiết mục, các đội đã giới thiệu với bạn bè khắp nơi những nét đặc trưng của dân tộc mình, góp phần tạo nên sự đa dạng màu sắc cho liên hoan. Những chương trình của các đội còn là những món quà tinh thần đặc biệt thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10) và 20 năm tái lập tỉnh Bình Dương (1.1.1997 - 1.1.2017)”.

Sau 3 ngày thi diễn sôi nổi và đầy hào hứng, đã có 6 đội trong số 18 đội tham gia liên hoan được BTC chọn đi tiếp vào vòng chung kết. Kết quả, Đội văn nghệ NCT CLB Hải Đăng (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về Đội văn nghệ NCT CLB Giai điệu Quê hương (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Đội văn nghệ NCT quận 2 (TP.HCM). Giải ba thuộc về CLB Hưu trí Bình Dương, CLB dân gian Hữu nghị (Cung Văn hóa Lao động TP.HCM), CLB ông bà và cháu Bông Sen (Trung tâm Văn hóa Đồng Nai). Ngoài ra, BTC cũng đã trao giải nhất thể loại đơn ca cho tiết mục Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó của Đội văn nghệ NCT TX.Thuận An, giải nhất thể loại song ca (tam ca) cho tiết mục Đêm trên Cha Lo của Đội văn nghệ NCT quận 2 (TP.HCM), giải nhất thể loại tốp ca cho tiết mục Đất nước lời ru của Đội văn nghệ NCT CLB Hải Đăng (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương:

Cùng với các đội nhiều năm liền đoạt giải cao, chúng tôi vô cùng vui mừng với sự tiến bộ vượt bậc của một số đội văn nghệ NCT trong tỉnh. Điều này chứng tỏ phong trào văn nghệ NCT trong tỉnh đã được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm và động viên hỗ trợ nhiệt tình. Các đội văn nghệ NCT trong tỉnh có nhiều tiết mục hay, nhiều nhân tố xuất sắc trong phong trào văn nghệ nhưng chưa được tập trung lại mà phân bổ rải rác ở nhiều đội thi nên khó tạo ra sự hấp dẫn trong từng chương trình. Hy vọng các đội sẽ phát huy được những ưu điểm của mình để mang đến liên hoan lần sau nhiều chương trình đặc sắc với chất lượng nghệ thuật ngày càng cao hơn.

 

MINH HIẾU 

Chia sẻ