| 26-03-2021 | 17:44:29

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm chay: 2 trường hợp ngộ độc đã được uống thuốc giải độc

(BDO) Chi cục An toàn thực phẩm Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra danh sách những người quan đến vụ ngộ độc pate chay khiến 6 người nhập viện, trong đó có một người đã tử vong trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

   Theo Chi cục An toàn thực phẩm, ngày 20-3 vừa qua, bà C.N.H (sinh năm 1968) và bà C.N.M (sinh năm 1979), ở TP.Thủ Dầu Một đi chợ mua nguyên liệu và chả chay, pate chay nấu bún riêu ăn trưa cùng 25-30 phật tử  tại Miếu Chiêu Liêu (khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Ăn xong, về nhà thì bà C.N.H có biểu hiện chóng mặt, mờ mắt, cứng lưỡi, khó nuốt. Bà C.N.H nhập viện tại Bình Dương, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115 tại TP. Hồ Chí Minh. Còn bà C.N.M cũng có triệu chứng tương tự được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong sau đó. Con gái bà C.N.M là P.N.T.T (16 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị vì nghi nghiễm độc Bolulinum toxin.

     Sáng 26-3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục điều tra thông tin, lấy mẫu chả chay và patê chay trên thị trường và tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để gửi xét nghiệm. Ngoài ra, chi cục tuyên truyền người dân không sử dụng các sản phẩm chả chay, pate chay hết hạn sử dụng, không nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác. 

      Được biết, hiện sức khỏe của bà C.N.H và P.N.T.T đã dần hồi phục, khi được sử dụng thuốc giải độc tố clostridium botulinum.

Kim Hà 

 

Chia sẻ