| 29-12-2021 | 07:48:16

Liverpool thua vì Salah đá hỏng phạt đền

Tiền đạo Mo Salah bỏ lỡ quả 11m khiến Liverpool thua Leicester 0-1 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh tối 28/12, kém đầu bảng Man City sáu điểm.

Lookman trong pha làm bàn ấn định thắng lợi cho Leicester City. Ảnh: LCFC

Hành quân tới King Power, Liverpool sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước ngay phút 14. Salah nhận bóng trong vòng cấm, và bị Wilfred Ndidi đốn ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt đền. Chính ngôi sao Ai Cập thực hiện quả 11m, nhưng cú sút chìm về góc trái của anh đã bị Kasper Schmeichel ngăn chặn. Salah, sau đó, đánh đầu bồi trúng xà dù trước mặt là khung thành trống.

Đây mới là lần thứ hai Salah hỏng ăn với penalty tại Ngoại hạng Anh, sau trận gặp Huddersfield hồi tháng 10/2017. Trước trận gặp Leicester hôm 28/12, tiền đạo 29 tuổi đã ghi bàn trong 15 lần liên tiếp lãnh trọng trách đá phạt đền.

Jurgen Klopp sử dụng đội hình mạnh nhất, khi chỉ giữ lại tiền vệ Jordan Henderson và hậu vệ Konstantinos Tsimikas, so với trận thắng Leicester bằng loạt luân lưu ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh tối 22/12. Trong khi đó, Brendan Rodgers không có nhiều thay đổi, khi vẫn tung vào sân những trụ cột như Kasper Schmeichel, James Maddison hay Jamie Vardy.

Thoát thua khi Salah đá hỏng phạt đền, Leicester vẫn không thể cải thiện thế trận. Họ dứt điểm năm lần trong hiệp một, nhưng không lần nào hướng về khung thành Alisson Becker.

Trong khi đó, Liverpool liên tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 23, Oxlade-Chamberlain tạt bóng để Henderson xâm nhập vòng cấm và đánh đầu sượt bóng về góc gần, nhưng Schmeichel vẫn cảnh giác để đẩy bóng. Chưa đầy mười phút sau, Salah bất ngờ có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, khi hai cầu thủ Leicester phối hợp không tốt. Nhưng Schmeichel băng ra khép góc rất nhanh, tiếp tục thắng Salah trong thế đối mặt.

Liverpool vẫn làm chủ cuộc chơi trong hiệp hai. Phút 55, Diogo Jota thả bóng để Sadio Mane xâm nhập vòng cấm. Nhưng trong thế trống trải, tiền đạo 29 tuổi người Senegal lại dứt điểm vọt xà.

Phung phí lỡ hội, "Lữ đoàn đỏ" phải trả giá đắt. Phút 59, nhận bóng từ Dewsbury-Hall, Ademola Lookman vượt qua sự truy cản của Joel Matip. Virgil van Dijk không áp sát, tạo điều kiện để Lookman thoải mái dứt điểm về góc gần, hạ Alisson. Liverpool lần đầu để thủng lưới trước trong ba trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, kể từ tháng 11/2019.

Sau bàn thua, Klopp lần lượt tung James Milner và Roberto Firmino vào sân, nhưng Liverpool tiếp tục phung phí cơ hội và bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 86, khi Van Dijk dứt điểm về góc gần, nhưng Schmeichel đã cản phá bằng chân và chịu quả phạt góc.

Ở vòng trước, Liverpool hòa 2-2 trên sân Tottenham. Hai trận không thắng liên tiếp khiến đội bóng của Klopp có 41 điểm như Chelsea, và bị Man City nới rộng khoảng cách lên sáu điểm. Liverpool kết thúc như cách họ bắt đầu năm 2021, khi không thể ghi bàn trên sân khách. Hôm 5/1, Liverpool thậm chí còn nhận kết quả tệ hơn khi thua 0-1 trên sân Southampton. Xen giữa hai trận, họ đã ghi 75 bàn trong 28 trận xa nhà trên mọi đấu trường.

Liverpool sẽ bắt đầu năm 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Chelsea ngày 2/1, còn Leicester trở về sân nhà tiếp đội bét bảng Norwich ngày 1/1.

Theo VNE

Chia sẻ