| 01-12-2014 | 11:16:52

Lời Bình Dương gửi đảo xa

Nằm trong chuỗi chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo” do Tỉnh đoàn vừa tổ chức, đêm văn nghệ hướng về biển đảo đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Những điệu múa, lời ca thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo được các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại TP.HCM và Bình Dương biểu diễn.

Tiết mục múa biển đảo quê hương

Chương trình bắt đầu với tiết mục Trống hội - Bình Dương hướng về biển đảo quê hương, do nhóm trống dân tộc, nhóm thanh thiếu nhi Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Tiếng trống sôi động thể hiện tinh thần sục sôi của người Bình Dương sẵn sàng ra khơi bảo vệ biển đảo thiêng liêng. Sau tiếng trống, đan xen các tiết mục văn nghệ về biển đảo như: Bay qua biển Đông, Khúc hát dân chài, Ra khơi, Trường Sa lời biển hát… Đặc biệt, xuyên suốt chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Thanh Ngọc với vai trò MC, đại sứ. Trong đêm giao lưu với khán giả, Thanh Ngọc chia sẻ, khi được mời tham gia chương trình, Thanh Ngọc cảm thấy thật sự hạnh phúc. Những ngày biển Đông dậy sóng, Ngọc cũng như các văn nghệ sĩ khác luôn mong muốn cống hiến sức mình để góp phần bảo vệ quê hương biển đảo. Thanh Ngọc cũng góp phần cùng các bạn đoàn viên thanh niên xếp hình lá cờ Việt Nam, hình đất nước Việt Nam… vào trưa ngày 29-11. “Trong cái nắng gay gắt giữa trưa tháng 11, mặc dù khá mệt nhưng tôi cảm thấy vui, hạnh phúc khi được cùng các bạn chung tay hành động vì biển đảo yêu thương”, Thanh Ngọc tâm sự.

Đêm nhạc thật sự trở thành “bữa tiệc” âm nhạc khi có sự đan xen giữa những bài múa, hát từ sôi động đến sâu lắng trữ tình của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến từ TP.HCM biểu diễn, như: Ái Phương, Khánh Ngọc, Nguyễn Phi Hùng, Tạ Minh Tâm... Những ca khúc hát về biển đảo ngân lên như nhắc nhở, khơi dậy tình yêu biển đảo trong mỗi đoàn viên thanh niên. Bạn Nguyễn Trần Hòa Thanh, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tâm sự, đêm nhạc khiến cho em trải qua nhiều cung bậc tình cảm khác nhau. Qua các ca khúc, em càng yêu thêm đất nước Việt Nam xinh đẹp, trong đó có biển đảo thiêng liêng. Từ đó, bản thân hứa sẽ nỗ lực hết mình để sống, cống hiến sức mình góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Càng về khuya đêm văn nghệ càng sôi động với tiết mục Bình Dương thành phố ban mai của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn; Việt Nam ơi của các ca sĩ, nhóm nhảy đến từ TP.HCM. Chương trình khép lại nhưng phía dưới khán đài, khán giả hình như chưa muốn về. Họ cùng nhau trải lòng một lần nữa với hình ảnh các anh chiến sĩ hải đảo, ngư dân bám biển, hình ảnh tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo…

 TỐ TÂM

Chia sẻ