| 16-05-2023 | 09:09:56

Măng cụt có giá trị dinh dưỡng cao

 Hiện nay đang vào mùa măng cụt. Đây là một loại trái cây nhiệt đới có vị chua nhẹ, ngọt thanh và được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại trái cây”. Bác sĩ Phạm Khương Khắc Vy, Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương, cho biết măng cụt có rất nhiều dinh dưỡng, chứa chất chống oxy hóa và giàu chất xơ. Măng cụt là nguồn bổ sung dồi dào các vitamin A, C, E giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, cung cấp độ ẩm, hạn chế sự hình thành nếp nhăn trên bề mặt da, cho bạn làn da đẹp mịn màng và tươi trẻ.

Vỏ măng cụt chứa hàm lượng cao chất kháng thể xanthones ngăn ngừa lão hóa, hạ cholesterol xấu, giảm sự hình thành các tế bào sợi có nguy hại với sức khỏe. Hoạt chất proanthocyanidin và acid tannic trong măng cụt đã được chứng minh là có tác dụng ổn định đường huyết, đặc biệt trên những bệnh nhân bị tiểu đường type 2. Nghiên cứu tại Ấn Độ, thành phần alpha-mangostin trong măng cụt giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, củng cố hệ thống tuần hoàn, hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Măng cụt là loại trái có chứa nhiều các chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Hàm lượng calo trong măng cụt tương đối thấp, có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra có một nghiên cứu cho thấy gel có chứa nước ép từ măng cụt giúp làm giảm tình trạng viêm nha chu tương đối hiệu quả.

KIM HÀ

Chia sẻ