| 14-01-2023 | 08:01:01

Mang tết đầm ấm đến đoàn viên và người lao động

Những chương trình chăm lo tết do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức đã góp phần mang lại cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ), nhất là những hoàn cảnh khó khăn có cái tết đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc. Điều này khiến NLĐ thêm tin tưởng vào vai trò của tổ chức Công đoàn và gắn bó với công việc.

 “Chợ tết Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút hàng ngàn công nhân lao động đến mua sắm

 S chia khó khăn

Vừa bước ra khỏi gian hàng thực phẩm ở “Chợ tết Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng UBND TX.Tân Uyên tổ chức mới đây, vợ chồng anh Thạch Huynh Thi, quê tỉnh Trà Vinh, cùng làm chung Công ty TNHH Response Việt Nam (TX.Tân Uyên) cho biết năm nay là một năm nhiều khó khăn đối với công nhân khi doanh nghiệp phải đối diện với việc thiếu đơn hàng sản xuất, công nhân lao động bị giảm giờ làm, thu nhập cũng bị giảm theo nên vợ chồng anh chị phải chắt bóp chi tiêu. Do vậy, khi biết thông tin về chương trình “Chợ tết Công đoàn” có bán nhiều loại hàng hóa ưu đãi giá rẻ như dầu ăn, nước mắm, gạo, đường... so với giá bán ngoài thị trường, vợ chồng anh chị tranh thủ ghé chợ tết mua những mặt hàng thiết yếu để dành dùng dần. Tiếp lời chồng, chị Hương - vợ anh Thi, nói: “Với thu nhập eo hẹp cộng thêm giá cả mặt hàng thiết yếu đều tăng nên tiết kiệm được đồng nào cho gia đình hay đồng đó”.

Trong khi đó, chị Ngô Thị Hằng, công nhân Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP.Thuận An), quê tỉnh Bình Thuận, cho biết bản thân cảm thấy rất vui và xúc động khi đến mua sắm tại phiên chợ tết, được mua hàng giá rẻ và được nhận những món quà ý nghĩa do Công đoàn tặng. “Thật sự rất cảm ơn các cấp Công đoàn đã tổ chức phiên chợ tết đầy ý nghĩa này để giúp NLĐ xa quê chúng tôi vơi đi phần nào khó khăn trong những ngày tết đến, xuân về”, chị Hằng nói. Nhiều công nhân lao động khác khi đến mua sắm tại chợ tết cũng đều có chung tâm lý phấn khởi, vui tươi khi được mua sắm những sản phẩm chất lượng giá rẻ, tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt để ngày tết được ấm áp hơn, đồng thời cảm nhận rõ hơn sự quan tâm chăm lo của các cấp Công đoàn, tạo thêm động lực để NLĐ cố gắng phấn đấu hơn trong công việc, gắn bó với doanh nghiệp và Bình Dương.

Chợ tết công đoàn tại TX.Tân Uyên năm nay có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp “phúc lợi công đoàn” với các gian hàng bán các loại hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm Việt Nam bảo đảm chất lượng với giá giảm hơn so với thị trường từ 10-50%. Ngoài ra, có gian hàng 0 đồng của tổ chức Công đoàn cung cấp các loại thực phẩm thiết yếu được LĐLĐ tỉnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ. Bên cạnh đó còn có hoạt động chăm sóc y tế và tư vấn pháp luật... Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi LĐLĐ tỉnh tặng 2.000 phiếu mua hàng, mỗi phiếu có giá trị 200.000 đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi đến chợ tết mua sắm.

Tết đm m

“Chợ tết Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức vừa qua tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh có quy mô hơn 70 gian hàng là dịch vụ thiết yếu được bán với mức giá ưu đãi giảm giá đến 50%, bảo đảm chất lượng và gian hàng giá 0 đồng giúp đoàn viên, NLĐ và người dân địa phương mua sắm. Đặc biệt, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng tặng 2.500 phiếu mua hàng, mỗi phiếu có giá trị 300.000 đồng cho đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua hàng tại chợ tết. Ngoài ra, đoàn viên, NLĐ khi đến chợ tết còn được tham gia các hoạt động như các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, quay số trúng thưởng với những phần thưởng rất giá trị, như: Xe máy, ti vi, phiếu thăm khám bệnh miễn phí... cùng nhiều hoạt động vui xuân, đón tết khác.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết bối cảnh tình hình thế giới thời gian qua đã tác động đến doanh nghiệp khiến nhiều công nhân lao động bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng và mất việc làm cũng như các trường hợp khó khăn khác. Nhằm chia sẻ với những khó khăn này của đoàn viên, công nhân lao động, chương trình “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 là một trong các hoạt động của các cấp Công đoàn thể hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong đó có nhiệm vụ tập trung chăm lo đời sống đoàn viên và NLĐ, nhất là dịp tết đến, xuân về.

Trong khi đó, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết việc tổ chức “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 nhằm mang đến cho đoàn viên và NLĐ các mặt hàng tiêu dùng giá rẻ, bảo đảm chất lượng cùng với các hoạt động thiết thực khác của tổ chức Công đoàn để qua đó chăm lo, hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ, nhất là những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón tết đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

 “Chợ tết Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức vừa qua tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh có quy mô hơn 70 gian hàng là dịch vụ thiết yếu được bán với mức giá ưu đãi giảm giá đến 50%, bảo đảm chất lượng và gian hàng giá 0 đồng giúp đoàn viên, NLĐ và người dân địa phương mua sắm. Đặc biệt, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng tặng 2.500 phiếu mua hàng, mỗi phiếu có giá trị 300.000 đồng cho đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mua hàng tại chợ tết.

 KHÁNH PHONG

Chia sẻ