| 01-04-2020 | 09:31:22

Mảng xanh trong lòng thành phố

Những năm trở lại đây, TP.Thủ Dầu Một đã xây hàng chục công viên, hoa viên từ quỹ đất công, đất trụ sở sau di dời. Những khu đất này nằm ở vị trí có giá trị được ví “tấc đất, tấc vàng”. Có thể nói khi trong đô thị xuất hiện nhiều công viên ở các vị trí đắc địa khiến người dân thật sự vui mừng vì đây là mảng xanh rất có ý nghĩa giữa đô thị. Những công viên này nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển thành phố thông minh, xanh và thịnh vượng, là nơi vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em, nơi tâm tình của người lớn.

Khi ánh nắng chiều tắt dần, ngồi trò chuyện với người tập thể dục tại công viên góc đường Huỳnh Văn Lũy - đường Đồng Cây Viết mới thấy được người dân ở đây vui mừng như thế nào khi có một công viên như thế này. Có người cho rằng nếu đất này mang bán đấu giá thì thu được cho ngân sách địa phương một khoản tiền không nhỏ, tuy nhiên mảnh “đất vàng” này được dùng làm công viên cho người dân hóng mát, tập thể dục thì lợi ích là không thể đong đếm được. Hình ảnh khi chiều về, người lớn thì tập thể dục, trẻ em thì vui đùa ở các công viên giữa lòng thành phố nhộn nhịp như Thủ Dầu Một khiến cho nhiều người cảm thấy đây thật sự là nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương nhằm tạo không gian xanh cho người dân. Những khu vực xuất hiện các công viên mới đều là đất công, nằm ở mặt tiền các tuyến đường trung tâm sầm uất của thành phố. Những khu đất này đều có được sau khi di dời các cơ quan Nhà nước và từ chủ trương của thành phố không biến chúng thành nơi kinh doanh. Dọc các tuyến đường lớn của TP.Thủ Dầu Một như Cách Mạng Tháng Tám, Thích Quảng Đức, Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Văn Tiết, Huỳnh Văn Cù... nhiều công viên khang trang rộng 100- 300m2, nhiều cây xanh, ghế đá, các dụng cụ tập thể dục, đã xuất hiện đáp ứng nhu cầu của người dân. Những công viên này dù nhỏ xinh nhưng do vị trí trung tâm, thuận tiện lại sạch sẽ nên hàng ngày có nhiều người dân tập thể dục, vui chơi, nghỉ ngơi sau giờ làm việc.

Những ngày qua, khi cả nước đang dồn lực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với thông điệp chung là mọi người nên hạn chế tụ tập đông người, những công viên này cũng dần vắng bóng người, đó là vì mỗi người đều ý thức được việc tự bảo vệ mình và gia đình, cộng đồng trước đại dịch. Tuy nhiên những gốc cây, ghế đá ở đây vẫn được chăm sóc hàng ngày để chờ phục vụ người dân.

Hy vọng một ngày không xa, khi mọi chuyện trở lại bình thường, những mảng xang trong lòng đô thị này sẽ tiếp tục là không gian tràn ngập tiếng cười nói của người dân sau một ngày làm việc vất vả.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ