| 16-01-2016 | 09:01:32

Mang xuân đến lớp học tình thương

Với tinh thần vì đàn em thân yêu, thời gian qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An đã chung tay chăm lo, mang đến cho các em học sinh lớp học tình thương trên địa bàn thị xã nhiều niềm vui ý nghĩa.

Các em học sinh lớp học tình thương nhận quà trong chương trình Bé chào năm mới Ảnh: N.Ý

Trong không khí đón chào năm mới 2016, Nhà thiếu nhi TX.Dĩ An trở nên sinh động hơn với sắc màu của chương trình “Bé chào năm mới”. Hội trường Nhà thiếu nhi rộn rã tiếng nói cười phấn khởi của hơn 120 em thiếu nhi là học sinh của các lớp học tình thương tham gia.

Tuy lần đầu tham gia nhưng các em rất dạn dĩ, hồn nhiên trên sân khấu khi biểu diễn các tiết mục thời trang giấy sáng tạo với chủ đề “Trang phục du xuân”. Không chỉ có vậy, chương trình còn tổ chức các trò chơi mang màu sắc vui tươi đón chào năm mới như: Đập heo đất nhận lì xì, tô tranh mùa xuân, ghép hình tết Việt. Nhân dịp ngày hội vui tươi này, Hội đồng Đội thị xã đã dành tặng 10 phần quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 lớp học tình thương trị giá 2 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Dĩ An cho biết: “Trong năm 2015, Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức nhiều chương trình dành riêng cho học sinh lớp học tình thương, như “Thắp sáng ước mơ trẻ em lớp học tình thương”, tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, thành lập liên đội, tổ chức trò chơi, giao lưu với các bạn học giỏi tại các lớp và tặng quà cho các em. Hiện nay, các Đoàn phường Bình An, Bình Thắng, Đông Hòa và Tân Đông Hiệp đang duy trì tốt các lớp học tình thương với hơn 40 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và 227 con em thanh niên công nhân tham gia học tập.

Các cơ sở Đoàn - Đội đã đồng hành với các em lớp học tình thương thông qua những buổi sinh hoạt hè với hoạt động trò chơi dân gian, tuyên truyền kỹ năng sống, xem phim. Song song đó, các cơ sở Đoàn còn phát động đến đoàn viên, đội viên thu gom giấy vụn cùng thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ để góp vào chương trình vui xuân, đón tết cho đội viên, học sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của lớp học tình thương. Những hoạt động thiết thực này sẽ góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho con em của thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã”.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ