Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Mẫu sedan cỡ D của MG nhập Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trước tháng 10 với 3 phiên bản.
Sau MG5, RX5, MG4 EV, nhà phân phối MG (SAIC Việt Nam) tiếp tục trình làng một mẫu xe mới trong 2024, MG7. Mới đây, xe bị bắt gặp tại một tuyến phố ở Hà Nội.
Nguồn tin từ nhà phân phối cho biết, MG7 đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng của quá trình gồm đăng ký, đăng kiểm. "Hãng sẽ ra mắt dòng xe này cuối tháng 8 tới", người này nói. Hiện các đại lý đã nhận cọc MG7.
Mẫu MG7 được che logo ở sau, la-zăng trên phố Hà Nội.
MG7 là dòng sedan cao cấp nhất của thương hiệu Anh, MG (thuộc sở hữu của SAIC - Trung Quốc). Xe sở hữu thiết kế hơi hướng thể thao với cột C kiểu coupe. Giống những Kia K5, Hyundai Sonata, tạo hình của MG7 năng động, trẻ trung, khác kiểu trầm tính, đứng tuổi của các mẫu xe Nhật như Mazda6, Toyota Camry.
Kích thước dài x rộng x cao của MG7 lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở 2.778 mm. Kích thước này nhỏ hơn đôi chút so với Camry, mẫu xe với kích thước 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, trục cơ sở 2.825 mm.
MG7 trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau. Vành 18-19 inch. Cánh hướng gió phía đuôi có khả năng tự mở từ 100 km/h trở lên và đóng khi tốc độ từ 70 km/h trở xuống.
Khoang lái MG7 có màn hình đôi loại LCD 10,25 inch sau vô-lăng và 12,3 inch ở trung tâm táp-lô kết nối với nhau. Cần số điện tử, ghế bọc da thiết kế phong cách thể thao.
Tại Trung Quốc, MG7 có 6 phiên bản tùy chọn. Ba bản thấp lắp động cơ tăng áp 1.5, công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ba bản cao lắp động cơ tăng áp 2.0, công suất 257 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 9 cấp của ZF.
Hiện chưa rõ cấu hình của MG7 sẽ bán ở Việt Nam sắp tới. Xe cạnh tranh với các đối thủ phân khúc D như Toyota Camry (1,22-1,49 tỷ đồng), Mazda6 (744-874 triệu đồng)... hay mẫu BYD Seal thuần điện mới bán ở Việt Nam giá 1,119-1,359 tỷ đồng.
Theo VNE