| 27-01-2014 | 00:00:00

Mọi nhà, mọi người đều có tết

Dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng năm nay với sự nỗ lực chung, việc chăm lo để người nghèo có tết đã được triển khai sớm với cách làm thiết thực, bài bản hơn. Có thể nói, đây cũng là dịp để người Việt thể hiện sự quan tâm, chăm sóc những người còn chật vật trong cuộc sống. Dù là một chút sẻ chia, món quà gửi đến họ để lo tết cho cả gia đình làm ấm hơi thở mùa xuân.

Trên phạm vi cả nước, ngoài việc tăng chuyến bay, chuyến tàu và các tuyến xe về địa phương, kiên quyết không để một người nào vì không có tàu xe mà không về được nhà trước giao thừa, các bộ, ngành có chức năng đã chỉ đạo ngành dọc phối hợp với các địa phương, đoàn thể xã hội triển khai rộng rãi việc giảm giá vé, tặng vé cho người nghèo, nhất là đối tượng công nhân, sinh viên nghèo. Chủ tịch nước cũng đã ký Quyết định số 12/QĐ-CTN về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 với mức tặng quà từ 200.000 - 400.000 đồng tùy theo từng đối tượng chính sách khác nhau. Và phải nói rằng, tết năm nay, các chiến sĩ đang bảo vệ chủ quyền đất nước ở Trường Sa, các hải đảo, vùng biên giới xa xôi tiếp tục được hưởng cái tết đầy đủ, phong phú cả về vật chất và tinh thần.

Đối với Bình Dương, tính đến ngày 23-1, gần 130 tỷ đồng đã được chi để hỗ trợ cho người nghèo trong tỉnh có điều kiện vui tết. Ngoài ra, Bình Dương còn tổ chức hàng trăm điểm bán hàng giảm giá, nhiều chuyến hàng về nông thôn trong chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, các hội chợ khuyến mại hàng tết hướng về người nghèo. Dịp Tết Giáp Ngọ này, nhiều hoạt động tinh thần như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, cũng được đưa về vùng sâu, vùng xa. Đối với các hộ đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh đặc biệt, Bình Dương cũng đã có kế hoạch thực hiện để mọi nhà, mọi người đều có tết.

Chăm lo cho tất cả các đối tượng thuộc diện nghèo không phải là ngày một mà cả một quá trình. Điều đáng quý là bên cạnh những phần quà của Đảng, Nhà nước giúp hộ nghèo ăn tết, các địa phương đều có chính sách lo tết cho người nghèo, nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện và cá nhân cũng chung tay góp sức, cố gắng không để cho một gia đình nghèo nào không có tết. Kết quả thực hiện là to lớn và có ý nghĩa đáng trân trọng. Sự trân trọng ở đây không đơn giản là gạo, dầu ăn, bánh kẹo, hộp mứt, ký đường hay bột ngọt mà chính là niềm vui trong lòng của những người nghèo khi nhận được sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng.

MAI HUY

Chia sẻ