| 02-01-2014 | 00:00:00

Món quà đầu năm mới đầy ngọt ngào

   Tiết mục múa “Hồn Việt” - HCV Liên hoan nghệ thuật 4 nước Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar 2013

 Với liên khúc mừng xuân “Ngày tết Việt Nam”, “Tết là tết”, “Tết Nguyên đán”, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh đã khởi động chương trình bằng những tiết tấu vui tươi, trẻ trung đầy sôi động, báo hiệu năm mới 2014 đang đến rất gần. Và “Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca” của nhạc sĩ Võ Đông Điền do Đan Trinh thể hiện với chất giọng dân ca ngọt ngào đã làm nức lòng đông đảo khán giả, nhất là những người con xa quê đang làm việc tại đất Bình Dương.

Và càng ngọt ngào hơn khi NSƯT Phượng Hằng cất cao giọng hát bài “Vui đón xuân” và “Anh ba Hưng”. Những lời ca tiếng đàn trong bài hát đã khơi dậy thêm niềm tự hào trong mỗi người về đờn ca tài tử Nam bộ - một bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tiếp theo đó là những giọng ca vàng của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh, như: Quang Tuấn (Á quân cuộc thi Ngôi sao trẻ 2013 tổ chức tại Đồng Nai), Thành Nhân (HCB Liên hoan nghệ thuật 4 nước Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar 2013 tổ chức tại Quảng Trị)… và những tiết mục vàng như: múa “Hồn Việt” (HCV Liên hoan nghệ thuật 4 nước Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar 2013).

Đến với chương trình, khán giả Bình Dương còn có dịp thưởng thức và giao lưu với nghệ sĩ Mai Văn Đặng - một giọng ca vượt thời gian vừa đoạt giải nhất tại hội thi Tiếng hát mãi xanh của HTV, độc tấu đàn tranh Sang xuân do Hồng Lợi thể hiện, cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM như: Đông Nhi, Don Nguyễn, nhóm hài Bắc Hải…

Với những khúc ca xuân rộn rã, những vũ điệu xuân vui tươi sôi động cùng những tình tiết dí dỏm đầy tính giáo dục về cách gìn giữ hạnh phúc gia đình của tiểu phẩm hài “Lối sống sai lầm”, chương trình đã tạo nên một không khí tưng bừng náo nức của mùa xuân, hứa hẹn một năm mới nhiều thành tựu, thắng lợi và người người, nhà nhà đều an khang thịnh vượng.

 THỤC VĂN

Chia sẻ