| 15-08-2012 | 00:00:00

Mong có một phép màu!

Được sự giới thiệu, hướng dẫn của một người bạn, chúng tôi tìm đến địa chỉ tổ 1, khu phố 8, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên để thăm gia đình bé Nguyễn Quốc An - một cháu bé chưa tròn 6 tuổi lại phải đang sống mòn mỏi, vật vã từng ngày vì căn bệnh bạch cầu cấp (ung thư máu).

 Bà ngoại phải luôn ở bên cạnh để chăm sóc cho bé An Tiếp chúng tôi, bà ngoại cháu là bà Đoàn Thị Lùn cho biết, bà có một người con duy nhất là chị Trương Thị Minh Trang, gia cảnh vốn đã khó khăn nhưng cũng không đến nỗi. Đến khi chị Trang lập gia đình và sinh ra cháu Nguyễn Quốc An thì chuyện không may xảy đến, khi vừa sinh ra cháu An đã bị căn bệnh bạch cầu cấp bẩm sinh. Theo yêu cầu của bác sĩ, do bị bệnh này cháu An không được vận động nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó từ lúc còn bé cho đến nay đã gần 6 tuổi cháu An không được đến trường mà chỉ quanh quẩn ở nhà cùng bà ngoại, mẹ mình và các bạn gần nhà. Điều không may không chỉ dừng lại ở đó, khi cháu An vừa được 2 tuổi thì ba của cháu là anh Nguyễn Hữu Nghĩa qua đời vì tai nạn giao thông nên gia đình đã khó lại càng thêm khó...

Trước đây, bà Đoàn Thị Lùn còn đi làm thêm việc này, việc nọ để phụ giúp con gái và cháu ngoại, nhưng kể từ khi bệnh cháu An trở nặng thì bà đành phải nghỉ hẳn ở nhà để chăm sóc cháu, mọi gánh nặng mưu sinh đành đặt lên vai của con gái bà là chị Trang. Song với đồng lương công nhân eo hẹp phải nuôi cả gia đình 3 người, trong đó có một cháu bé đang bị căn bệnh nan y mà muốn chữa trị hoặc kéo dài sự sống là niềm mơ ước của cả nhà. Gia đình được bác sĩ cho biết bệnh của cháu An phải ghép tủy cháu mới có cơ hội bình phục hoàn toàn, nhưng nếu muốn ghép tủy phải chi phí trên 2 tỷ đồng... Trước khoản tiền quá lớn cả đời làm cũng không thể kiếm ra, mẹ con chị Trang chỉ biết than trời và rớt nước mắt vì mới chỉ lo cho chuyện ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cộng thêm tiền khám bệnh, tiền thuốc cho cháu An chị Trang đã kiệt sức, thường xuyên phải vay mượn bà con lối xóm, họ hàng lấy đâu ra tiền tỷ để trị bệnh cho con.

Được biết để duy trì sự sống cho cháu An, tùy theo tình hình sức khỏe của cháu cứ khoảng 3 tuần 1 lần, hoặc sớm hơn gia đình phải đưa cháu đi khám bệnh, mua thuốc uống với chi phí mỗi lần khoảng 1 triệu đồng, song cũng chưa biết lo nổi chi phí này cho cháu An được bao lâu nữa vì gia đình đã quá kiệt quệ. Trong khi đó, do bị bệnh ngặt nghèo cháu An thường xuyên khó thở và bị ngất nên trong lồng ngực phải đặt máy để kịp thời truyền máu trực tiếp qua tim khi cần thiết.

Hiện cháu Nguyễn Quốc An đang ở cùng bà ngoại và mẹ tại ngôi nhà tình nghĩa do địa phương cấp cho bà Đoàn Thị Lùn (bà Lùn là con liệt sĩ). Nhà cấp đã lâu, theo thời gian đã xuống cấp nhưng do gia đình quá khó khăn nên chưa có điều kiện tu sửa. Địa phương cũng đã quan tâm đưa gia đình vào diện chính sách và trợ cấp mỗi tháng 340.000 đồng; một số tổ chức cũng có đến hỗ trợ vài lần nhưng tất cả dồn vào chi phí khám, truyền máu, mua thuốc cho cháu An nên chỉ như muối bỏ bể. Còn chị Trang do phải thường xuyên nghỉ việc đột xuất để phụ mẹ mình chăm con nên lâu lâu lại bị đơn vị cho nghỉ việc, phải đi tìm việc nơi khác...

Nhìn cháu bé lanh lợi, có khuôn mặt thông minh nhưng da dẻ xanh xao, dáng vóc gầy còm ai cũng xót lòng. Mong sao có những phép màu để cháu bé bất hạnh này được điều trị bệnh, hoặc gia đình có thêm điều kiện để truyền máu, mua thuốc, bồi dưỡng để cháu Nguyễn Quốc An được kéo dài cuộc sống bên cạnh bà ngoại và mẹ của mình được ngày nào hay ngày ấy.

Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Quốc An xin liên hệ các số điện thoại của chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” trên báo Bình Dương; hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ tổ 1, khu phố 8, thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên.

BÌNH MINH

Chia sẻ