| 16-11-2011 | 00:00:00

Một bệnh nhân cần giúp đỡ

 (BDO) Anh Châu Minh Trọng, 36 tuổi là con duy nhất trong một gia đình tại ấp Rạch Bắp, xã An Tây, huyện Bến Cát. Cha anh mất đã lâu, mẹ già ngoài 70 tuổi nay ốm mai đau, cuộc sống gia đình trông chờ vào nguồn thu nhập chính từ công việc lái xe tại bệnh viện Mỹ Phước của anh. Ngoài ra, vợ anh làm nghề cạo mủ cao su mỗi ngày được 70.000 đồng phụ thêm bữa ăn cho gia đình.

Cuộc sống gia đình sẽ chẳng khó khăn, vất vả nếu như anh Trọng không mắc bệnh U đầu tụy, di căn hạch. Cơ thể anh ngày một gầy guộc, xanh xao, anh đã ngưng làm việc nhiều tháng nay để trị bệnh (ảnh). Hiện tại, anh Trọng đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Mỗi đợt điều trị vô hóa chất chi phí khoảng 28 triệu đồng.

Một người bạn làm chung cơ quan với anh Trọng cho biết: Ngoài tiền vô hóa chất, còn tiền viện phí, tiền ăn uống đi lại, may nhờ có thẻ bảo hiểm của cơ quan mua, nếu không anh Trọng sẽ không biết xoay sở ra sao. Tuy nhiên, người bạn này cũng cho biết thêm, thẻ bảo hiểm của anh Trọng đến ngày 31-12-2011 là đã hết hạn.

Gia đình anh Trọng làm vừa đủ ăn, họ hàng bà con cũng không ai dư dả, vay mượn nợ nần sẽ ngày càng chồng chất bởi yêu cầu điều trị bệnh lâu dài và tốn kém của anh, 3 tuần vô hóa chất một lần. Tâm sự với chương trình Nhịp cầu nhân ái, anh Trọng đau buồn cho biết: “Đang là một trụ cột gia đình bỗng dưng mắc bệnh giờ trở thành gánh nặng cho gia đình. Em chỉ mong sao sớm vượt qua căn bệnh ngặt nghèo này để làm việc phụng dưỡng mẹ già và nuôi con nhỏ mới được 3 tuổi”.

Hiện gia đình anh Trọng đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc, rất mong các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa mở rộng vòng tay nhân ái để giúp anh Trọng vượt qua bệnh tật, tiếp tục lo cho mẹ già, con nhỏ và tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho gia đình anh Châu Minh Trọng xin gửi đến địa chỉ nêu trên hoặc liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN
Chia sẻ