| 28-12-2015 | 07:46:03

Một công trình thanh niên thiết thực

Thị đoàn Dĩ An vừa hoàn thiện việc lắp đặt 24 bộ dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời tại Công viên nước thị xã với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Đây là công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực để người dân tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng đời sống đô thị văn hóa và văn minh.

Người dân tập thể dục với dụng cụ thể thao ngoài trời tại Công viên nước TX.Dĩ An - công trình do Thị đoàn Dĩ An thực hiện

Xuất phát từ nhu cầu rèn luyện thể chất của nhân dân ngày càng tăng cao, Thị đoàn Dĩ An đã quyết định thực hiện công trình lắp đặt bộ dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời, nhằm tạo môi trường lành mạnh cho nhân dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Công trình được phát động từ tháng 3-2015, với sự nỗ lực của Thị đoàn, sau 9 tháng thực hiện đến nay công trình đã đưa vào hoạt động thể hiện vai trò của thanh niên chung tay vào sự phát triển diện mạo đô thị Dĩ An. 24 bộ dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời, bao gồm: xà đơn, xà kép, gập bụng, chạy bộ… được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng khác nhau để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân.

Mỗi ngày, cứ vào khoảng thời gian gần 5 giờ và 17 giờ, tại Công viên nước TX.Dĩ An có rất nhiều người dân đến tập thể dục. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, người dân ở phường Dĩ An nói: “Ngày nào cũng vậy, 5 giờ sáng là tôi chạy bộ ra công viên tập thể dục. Hồi trước chưa có dụng cụ thì tập những động tác cơ bản của bài thể dục dưỡng sinh; nay có dụng cụ tập tôi phấn khởi tập thường xuyên hơn, vì các loại dụng cụ đa dạng cộng thêm không khí trong lành sẽ giúp cơ thể khỏe hơn. Các dụng cụ này có ích cho bà con ở đây lắm!”.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Công trình thực hiện đạt được kết quả cao phần lớn là nhờ vào sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn, điển hình như: Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án, Công ty TNHH Hoàng Hùng, Công ty TNHH gas Long Thuận, Nhà sách Hoàng Phúc… Bên cạnh đó, Ban Thường vụThị đoàn còn phối hợp với nhà hát Trần Hữu Trang thực hiện chương trình ca nhạc gây quỹ thực hiện công trình. Tất cả sự hỗ trợ đã giúp cho Thị đoàn sớm đưa công trình cho người dân sử dụng”. “Đây là công trình thể hiện được sự chăm lo của thanh niên đến với nhân dân. Công trình phát huy hiệu quả ngay từ khi khánh thành, mỗi ngày có hàng trăm lượt thanh niên và người dân đến tập thể dục. Công trình cũng được Thị ủy, lãnh đạo UBND thị xã đánh giá là rất thiết thực. Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ cố gắng để tiếp tục lắp đặt dụng cụ tập thể thao tại các công viên trên địa bàn thị xã”.

Có thể nói đây là công trình duy nhất trong tỉnh do tổ chức Đoàn thanh niên thực hiện được, theo tiêu chí học tập vàl àm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gần thanh niên, sát thanh niên, giúp thanh niên.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ