| 25-04-2014 | 00:00:00

Một cuộc thi nhiều cảm xúc

Cách đây một năm, ngày 27-4-2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” và phát động cuộc thi viết cảm nhận về quyển “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” của nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên.

Qua một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 20.000 bài dự thi, trong đó có hơn 12.000 bài của các tác giả ở Bình Dương; hơn 5.000 bài dự thi từ tỉnh Tiền Giang, quê hương của chị Thiên. Đặc biệt, từ tỉnh Lào Cai xa xôi có hơn 530 bài gửi tham dự. Còn lại là tác giả ở các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Phú Yên… Một điều đáng quý là cuộc thi đã có sức lan tỏa và được rất nhiều người hưởng ứng. Cuộc thi không chỉ thu hút các bạn trẻ ở Bình Dương tham gia mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các bài dự thi đã được quan tâm đầu tư từ phần nội dung đến hình thức trình bày. Việc phát động cuộc thi đã mang đến những hiệu ứng tích cực cho mọi người, đặc biệt là trong đối tượng đoàn viên thanh niên. Hơn 20.000 bài dự thi - một con số kỷ lục - của hơn 20.000 người đã gửi gắm tâm tư, tình cảm, những cảm xúc chân thật của mình về tấm gương của nữ nhà giáo - liệt sĩ trẻ Lê Thị Thiên.

Có thể nói, từ khi được tìm thấy và trả về đúng tác giả, quyển “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” của nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên sau khi in thành sách đã có một sức hút mãnh liệt đối với những người đang sống bởi “chất lửa” của quyển nhật ký. Ý chí cách mạng, khát vọng tuổi 20 của chị Lê Thị Thiên trong những năm tháng ác liệt của chiến tranh sẽ là lý tưởng sống cho thế hệ trẻ học tập, phấn đấu... Nữ nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và đội ngũ nhà giáo học tập. Quyển “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” của chị Lê Thị Thiên đã thật sự làm rung động lòng người. Sự chân thực của nội dung quyển nhật ký, lý tưởng cùng ngọn lửa nhiệt tình sống sẽ luôn tỏa sáng từ những trang nhật ký đã có sức cuốn hút và lan truyền kỳ diệu đối với thế hệ hôm nay.

Hôm nay, đọc lại những dòng nhật ký của nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên vào những ngày đất nước đang hân hoan kỷ niệm 39 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, chúng ta thực sự xúc động và khâm phục trước sự hy sinh cao cả của những người đã dâng hiến tuổi thanh xuân vì lý tưởng cao đẹp “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”!

 NHẬT HUY

Chia sẻ