| 18-09-2023 | 08:45:24

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Bắc Tân Uyên thực hiện chuyên đề năm 2023 về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở, gắn với nâng cao hiệu quả công tác dân vận (CTDV).

Trau dồi nghiệp vụ

Thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ về tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị về CTDV, Huyện ủy Bắc Tân Uyên xác định phương châm lấy dân là gốc và nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV).

Để đánh giá đúng trình độ, năng lực và kịp thời bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm cho đội ngũ CBĐV làm CTDV, huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội thi “Dân vận khéo các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp” năm 2023. Tham gia hội thi có 14 đội đến từ 10 xã, thị trấn và các cơ quan trên địa bàn huyện. Tại hội thi, CBĐV thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về CTDV và những quy định, hướng dẫn về thực hiện CTDV. Cùng với đó, các đội thi tiểu phẩm tuyên truyền, tái hiện tình huống dân vận và thuyết trình về CTDV của các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp.

Hội thi là một hình thức hoạt động vừa có tính phong trào, vừa mang tính chất nghiệp vụ của CTDV. Sau hội thi, mỗi thí sinh là CBĐV của huyện tiếp tục vận dụng những tri thức, hiểu biết để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả CTDV; tạo sự đồng thuận, khích lệ nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội thi “Dân vận khéo các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp” năm 2023

Gắn kết với nhân dân

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên luôn quan tâm, kịp thời quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng về CTDV; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với CTDV trong tình hình mới; đồng thời triển khai sâu rộng Đề án “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” giai đoạn 2021-2025.

Thực hiện đề án CTDV của huyện, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Tân Thành ra quân dọn cỏ và trồng hơn 500 cây hoa các loại hai bên tuyến đường Tân Thành 27 thuộc khu phố 5 với chiều dài 1.300m. Thông qua CTDV đã tạo thêm sự đoàn kết, gắn bó tình quân dân, thắt chặt mối quan hệ giữa cơ quan quân sự huyện với quần chúng nhân dân và đoàn viên, hội viên trên địa bàn thị trấn.

Tại thị trấn Tân Thành, Đề án “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” đã đi vào đời sống người dân với những kết quả tốt đẹp về diện mạo địa phương từ sự nỗ lực của các đoàn thể, MTTQ và cấp ủy, chính quyền. Một ngày cuối tháng 8, hoạt động CTDV của thị trấn đang diễn ra thì trời mưa nhưng CBĐV và nhân dân khu phố 3, khu phố 5 vẫn rất nhiệt tình tham gia trồng 250 cây hoa, trang bị 2 camera, 26 trụ cờ chuẩn trên tuyến đường Tân Thành 24 và đường Tân Thành 36. Điều đó cho thấy tính hiệu quả trong CTDV của địa phương này.

Ở mỗi địa phương, đơn vị, đoàn thể, MTTQ trên địa bàn huyện thực hiện CTDV với nội dung, phương thức khác nhau nhưng đều chung mục tiêu tập hợp, vận động, phát huy cao nhất sức mạnh toàn dân vào các phong trào thi đua yêu nước. Với cách tổ chức dân vận mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, sâu sát cơ sở của các địa phương đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết; củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân cùng chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên: “Hội thi “Dân vận khéo các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp” năm 2023 là hoạt động chính trị thiết thực, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CTDV. Hội thi còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, CBĐV, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị về CTDV. Đây cũng là diễn đàn để những người làm CTDV học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Từ những nội dung mà các đội thể hiện trên sân khấu sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của CTDV và công tác vận động quần chúng; đặc biệt là những chủ trương của Đảng về CTDV trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

K.TUYẾN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ