| 27-12-2011 | 00:00:00

Nàng dâu hiếu thảo

Có lẽ khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Như Nga ở khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, ai cũng biết là tấm gương một nàng dâu ngoan hiền, một chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố nhiệt tình, năng động.

26 tuổi, chị Nguyễn Thị Như Nga lập gia đình và về làm dâu. Gia đình chỉ có mẹ chồng và bà ngoại. Bà ngoại thì nằm một chỗ, nên chị cố gắng phụng dưỡng, chăm sóc bà thật chu đáo từ việc nhỏ nhất là đút cháo, lau rửa, giặt đồ, vệ sinh cá nhân... đến khi bà ngoại mất.

 Chị Nga (bìa phải) và mẹ chồng

Riêng mẹ chồng của chị nay đã 78 tuổi. Tay chân run cộng với bệnh thấp khớp nên đi lại khó khăn. Là nàng dâu, chị xem mẹ chồng như mẹ ruột. Hơn 10 năm nay, chị luôn chăm sóc mẹ trong các công việc hàng ngày và luôn cư xử đúng mực trong vai trò, nghĩa vụ mình đang có, làm tấm gương cho con mình noi theo.

Không chỉ chăm sóc cho mẹ, chị còn là thợ may. Thời gian đầu, chị may cho khách hàng lẻ, bây giờ may theo đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp với các sản phẩm tương đối lớn là trang phục công sở dành cho công nhân viên chức, thanh niên công nhân và nhiều lứa tuổi khác. Công việc của chị đã giải quyết việc làm ổn định cho 8 lao động, với mức thu nhập từ 3 - 4 triệu đồng/tháng.

Việc nhà chu toàn, chị Nga còn tham gia công tác xã hội. Được tập thể tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố gần 6 năm nay, chị cùng với các thành viên tổ chức các hoạt động chăm lo chị em phụ nữ về sức khỏe, dân số và kế hoạch hóa gia đình, các phong trào thông qua các hội thi văn hóa văn nghệ và phát 50 suất cơm từ thiện cho người nghèo trong khu phố, bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Như Nga xứng đáng là nàng dâu hiếu thảo, người mẹ hiền được tôn vinh tại Liên hoan những người con hiếu thảo lần 1-2011 tỉnh Bình Dương vừa tổ chức mới đây. 

DIỄM TRINH

Chia sẻ