| 15-06-2019 | 06:54:49

Năng lượng mới, hiệu quả cao

Phát triển năng lượng mặt trời để sử dụng cho sinh hoạt gia đình, sản xuất, kinh doanh, nếu công suất lớn, vượt quá nhu cầu sử dụng có thể bán lại cho ngành điện… Đó là một trong những lợi ích được nhìn thấy nếu đầu tư lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời. Ngoài ra, đầu tư phát triển năng lượng mặt trời từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chính là sự chung tay, góp sức cùng ngành điện trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo đảm đủ nguồn điện phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng.

Phát triển năng lượng mặt trời trong thời điểm hiện tại cũng đã thuận lợi hơn khi những “rào cản” đã được tháo gỡ bằng các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích khi người dân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống năng lượng sạch, nhiều tiềm năng, lợi thế này.

Để khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, cuối năm 2018, Công ty Điện lực Bình Dương cũng đã tổ chức hội thảo Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà, giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả. Hội thảo nhằm cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu thông hiểu những văn bản pháp luật liên quan đến năng lượng mặt trời; đồng thời thông tin đến khách hàng những ưu đãi về vốn đầu tư, thuế khi lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Bình Dương. Cùng với đó, đại diện ngành điện Bình Dương cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng từ tư vấn, kỹ thuật, vận hành, sử dụng đạt hiệu quả, an toàn cao nhất.

Bình Dương là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ. Tốc độ phát triển cao kéo theo nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt cũng như sản xuất là rất lớn. Hàng năm nhu cầu sử dụng điện của Bình Dương tăng trên 1 tỷ KWh, năm 2018 là gần 1,4 tỷ KWh và dự báo nhu cầu đó tiếp tục tăng trong những năm kế tiếp. Vì vậy khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng mới, trong đó có năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp mà Bình Dương đã tính đến. Lãnh đạo tỉnh trong lần tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây cũng đề nghị ngành điện quốc gia cần nhanh chóng triển khai, hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Bình Dương.

Chính sách khuyến khích đã có, hiệu quả cũng nhìn thấy, Bình Dương còn có nhiều lợi thế, tin rằng loại năng lượng mới, năng lượng sạch giàu tiềm năng này sẽ phát triển mạnh trong một tương lai gần trên địa bàn Bình Dương.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ