| 08-07-2021 | 20:00:12

Ngày 8-7, Bình Dương ghi nhận 55 ca mắc mới Covid-19

(BDO) Ngày 8-7, Bình Dương ghi nhận 55 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 của Bình Dương trong làn sóng dịch lần thứ 4 lên 1.053 ca.

Trong số 55 ca mắc mới có 51 ca phát hiện ở khu cách ly, khu phong tỏa và 4 ca phát hiện tại cơ sở y tế. Trong ngày hôm nay các ca bệnh ở các công ty, xí nghiệp giảm số lượng ca mắc. Cụ thể Công ty House Wares (11 ca); Công ty Wanek (2 ca); Công ty Hansol (6 ca), Công ty II-VI (1 ca); Công ty Spartronic (2 ca); các ca cư trú tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một (14 ca); các ca ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An (8 ca); lây nhiễm từ TP.Hồ Chí Minh (11 ca), trong đó ở huyện Dầu Tiếng có thêm 6 ca mới.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực có nguy cơ cao

Theo ngành y tế, những ngày qua, số ca bệnh của Bình Dương ghi nhận từ lây nhiễm TP.Hồ Chí Minh liên tục tăng, cần có các biện pháp tích cực hơn để cắt đứt nguồn lây nhiễm này. Đối với ổ dịch tại hệ thống các Công ty WANEK có số lượng công nhân lớn, ở trọ tại nhiều khu vực, địa phương nhưng các trường hợp liên quan đã được đưa đi cách ly tập trung nên các ca mắc mới phát hiện trong khu cách ly không nguy hiểm cho cộng đồng. Hiện tổng số lượng ca mắc ổ dịch này là 407 ca (Công ty WANEK 1 (3 ca), Công ty WANEK 2 (403 ca), Công ty WANEK 4 (1 ca). 

Ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, tính từ khi khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên đã có tổng cộng 311 ca mắc liên quan, hiện tại ổ dịch cơ bản đã được khống chế nhưng 3 chuỗi lây nhiễm tại 3 công ty vẫn tiếp tục hoạt động với số ca bệnh cao. Điển hình Công ty House Wares (236 ca), Chi nhánh Xử lý chất thải (40 ca), Công ty gốm Hiền Hòa Anh (35 ca). 

Cũng theo ngành y tế thời gian tới các ổ dịch có chiều hướng tăng thêm số ca bệnh là những ổ dịch tại khu vực có mật độ dân số đông. Điển hình như tại ổ dịch Công ty Hansol, ổ dịch tại An Tây, TX.Bến Cát (phát hiện từ 1 ca test nhanh tại Trạm y tế An Tây, đến nay đã có 9 ca mắc); ổ dịch tại Thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng liên quan đến khu vực chợ Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó ổ dịch tại khu nhà trọ số 36, Đức Tân, khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An, từ khi phát hiện ca bệnh vào ngày 26-6, đến nay đã có tổng cổng 12 ca bệnh. Hiện tại không phát hiện thêm ca mới. Ổ dịch tại nhà trọ số 57 đường 21, khu phố Nhị Đồng 1, TP.Dĩ An  hiện có 18 ca và không phát hiện thêm ca mới trong ngày.

Kim Hà

 

Chia sẻ