| 29-10-2015 | 08:56:47

Ngày hội các xã xây dựng nông thôn mới năm 2015

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020, hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, Liên hoan văn nghệ - thể thao các xã xây dựng nông thôn mới mở rộng tỉnh Bình Dương vừa diễn ra và thành công ngoài mong đợi…

Tiết mục “Đuổi chim” do đơn vị xã An Sơn, TX.Thuận An biểu diễn 

Qua 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, liên hoan lần này là dịp để các địa phương cùng nhau báo công, thành quả của đơn vị mình trong phần giới thiệu hình ảnh của địa phương. Mỗi đơn vị có một tự hào riêng về kết quả mà mình đã đạt được. Trong đó, xã An Sơn, TX.Thuận An là một trong những đơn vị điển hình về đích sớm nhất của tỉnh trong phong trào này. Đây chính là vinh dự của người dân An Sơn báo công cùng các đơn vị bạn và cũng qua đây, mọi người cùng nhau học tập kinh nghiệm để tiếp tục phấn đấu, hoàn thành mục tiêu đề ra trên con đường đổi mới. Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An chia sẻ: “Liên hoan là hoạt động văn hóa góp phần cổ vũ phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao trong quần chúng nhân dân ở nông thôn, nâng cao kinh nghiệm thực tế và học hỏi phương pháp tổ chức liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao tại cơ sở xã, ấp…”.

Liên hoan được chia làm 3 phần: Tự giới thiệu, văn nghệ và triển lãm ảnh. Mỗi phần thi đều có sự chuẩn bị chu đáo từ các đơn vị, đó chính là thành công bước đầu của liên hoan. Trong đó, sôi nổi, hào hứng nhất là chương trình văn nghệ, bởi tiếng hát, lời ca luôn giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái, gần gũi nhau hơn. Cô Trịnh Thị Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng vui mừng: “Tôi cảm thấy rất vui được đồng hành với đơn vị mình đến giao lưu tại liên hoan lần này. Vui hơn khi chính tôi tự biên soạn ra phần giới thiệu khái quát về huyện nhà bằng các câu hò điệu lý để gửi đến liên hoan. Và có tham gia như thế này tôi luôn cảm thấy mình trẻ mãi, tạo thêm niềm vui cho con cháu tiếp tục cống hiến công sức của mình trên con đường xây dựng quê hương giàu, đẹp…”.

Thưởng thức những tiết mục văn nghệ “nhà vườn” nhưng không kém phần điêu luyện như: “Đất nước lời ru”, hát múa “Bình Dương ngày mới” của đơn vị phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một; sự hùng tráng đầy tự hào của người con đất Việt từ đơn vị xã An Thái, huyện Phú Giáo trong bài “Nguyễn Văn Trỗi” hay sự rộn ràng, vui nhộn trong ngày hội xây dựng nông thôn mới với bài “Đuổi chim” của các bạn đến từ đơn vị chủ nhà An Sơn, TX.Thuận An… tất cả đều rất chuyên nghiệp, duyên dáng do có sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở. Đó là thành công của liên hoan lần này.

Ông Phạm Thanh Phong, cán bộ văn hóa huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Liên hoan là ngày hội giúp mọi người có được một ngày thoải mái giao lưu cùng nhau, qua đây mọi người được nhìn nhận lại những gì mình làm được, rút kinh nghiệm từ đơn vị bạn để tiếp tục nỗ lực trên con đường xây dựng quê hương, đất nước…”. Đó cũng chính là mong ước của nhiều đơn vị và cũng là mong ước lớn nhất từ Ban tổ chức cho một liên hoan được diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 CÔNG DANH

 

 

Chia sẻ