| 19-12-2015 | 09:10:06

Ngày hội đoàn viên tại khu ấp: Cầu nối thanh niên với tổ chức Đoàn

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa tổ chức mô hình điểm “Ngày hội đoàn viên khu ấp” tại ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc. Đây là mô hình mới của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên nhằm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội.

ĐVTN tiêu biểu của Chi đoàn ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc nhận giấy khen của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trong ngày hội Ảnh:K.TUYẾN

Trước ngày hội diễn ra, các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hội viên của ấp Tân Lợi được phát thư mời một cách trân trọng để đến tham gia ngày hội. Văn phòng ấp Tân Lợi trong ngày hội bao trùm một không khí phấn khởi và sôi nổi với nhiều màu sắc và âm thanh của những giai điệu bài hát truyền thống cách mạng, thể hiện rõ nét tinh thần của thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. Màu xanh của phông nền “Ngày hội đoàn viên khu ấp” trên sân khấu, màu xanh từ những chiếc áo tình nguyện của tuổi trẻ như hòa quyện với màu xanh của một xã đang xây dựng nông thôn mới. Rộn ràng hơn nữa là những bước chân của các bạn ĐVTN đến văn phòng ấp thật sớm để chuẩn bị cho ngày hội của mình.

Hòa mình vào không khí ngày hội, các bạn ĐVTN bắt đầu tham gia những hoạt động và nội dung phong phú như lắng nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, khu ấp; tình hình công tác thanh niên; các kết quả thực hiện công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của khu ấp năm 2015; phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đặc biệt, tại ngày hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn tổ chức trao giấy khen tuyên dương, khen thưởng 10 cá nhân điển hình, các gương thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sản xuất, kinh doanh giỏi; sống đẹp - sống có ích và thực hiện tốt các phong trào thanh niên tại ấp. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn trao 4 suất học bổng ước mơ xanh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Sau buổi lễ, các bạn ĐVTN còn được hòa chung trong không khí vui tươi, sôi nổi của các chương trình trò chơi dân gian mang đậm tính đoàn kết, tập thể. Bạn Nguyễn Minh Phú, đoàn viên Chi đoàn ấp Tân Lợi, hào hứng, nói: “Thanh niên nông thôn rất ít có sân chơi cũng như cơ hội để tham gia những hoạt động, phong trào lớn. Ngày hội đoàn viên tại khu ấp được tổ chức rất sôi nổi, đã tạo niềm vui cho thanh niên nông thôn khi được tham gia hoạt động Đoàn - Hội. Điều này sẽ động viên, khích lệ thanh niên nông thôn tích cực tham gia hoạt động Đoàn nhiệt tình hơn để đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở khu ấp”.

Theo anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai “Ngày hội đoàn viên khu ấp” đến các xã và cơ sở Đoàn tại các xã cũng đã có kế hoạch cụ thể để tổ chức ngày hội tại từng chi đoàn ấp. Sau ngày hội tại ấp Tân Lợi, mô hình sẽ được nhân rộng, tổ chức tại các ấp trên địa bàn huyện. “Mô hình này nhằm tạo cầu nối giữa thanh niên với tổ chức Đoàn. Mục đích quan trọng hơn nữa, đó là kịp thời nâng cao chất lượng đoàn viên, hoạt động của chi đoàn, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư. Qua đó, xây dựng chi đoàn, tổ chức cơ sở Đoàn thật sự là nơi tổ chức thực hiện các chủ trương của Đoàn; rèn luyện đoàn viên trưởng thành”, anh Nhân cho biết.

Có thể nói, Ngày hội đoàn viên khu ấp của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên là một mô hình thiết thực trong việc giúp thanh niên ý thức hơn về tổ chức Đoàn - Hội và giáo dục ĐVTN phấn đấu lập thân, lập nghiệp. Hơn nữa, ngày hội còn giúp phát huy tinh thần năng động của mỗi đơn vị, đoàn viên, hội viên thanh niên; động viên khích lệ ĐVTN chủ động, tích cực tham gia phong trào, hành động của Đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ