| 15-08-2016 | 09:49:46

Nghị quyết và hành động của tuổi trẻ

Chi đoàn Đại đội 3, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 71 (Quân đoàn 4) vừa phối hợp với Đoàn phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) tổ chức buổi tọa đàm “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”. Buổi tọa đàm đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa, nhiệm vụ chính trị và định hướng hành động của tuổi trẻ.

Buổi tọa đàm “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ” Ảnh: K.T

Tại buổi tọa đàm, trung tá Trịnh Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 16 cho biết: “Tuổi trẻ cả nước nói chung cũng như tuổi trẻ Chi đoàn 3 nói riêng cần nhận thức sâu sắc phương châm chỉ đạo, chủ đề của Đại hội XII của Đảng là “Đoàn kết- Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”. Để phát huy phương châm đó, trước hết cần tổ chức triển khai học tập, quán triệt nghị quyết đến từng tổ chức cơ sở Đoàn, ĐVTN và phù hợp với đối tượng. Hình thức truyền đạt cần phong phú, đa dạng, hấp dẫn… Mỗi đoàn viên, đặc biệt là cán bộ đoàn, đảng viên trẻ phải thấm nhuần nghị quyết và là tuyên truyền viên tích cực về nghị quyết của Đảng”.

Thời gian qua, Chi đoàn Đại đội 3 (Tiểu đoàn 16) đã tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đoàn và mục tiêu nhiệm kỳ 2015-2020 là “Tập trung lãnh đạo, xây dựng Quân đoàn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu đánh thắng địch trong mọi tình huống”. Bên cạnh đó, ĐVTN chi đoàn còn tích cực cùng Xã đoàn An Sơn (TX.Thuận An) làm công tác dân vận. Đây là một trong những hành động thiết thực của tuổi trẻ chi đoàn nhằm góp phần thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới.

Chiến sĩ Diệp Phương Thành, Chi đoàn Đại đội 3 chia sẻ: “Khi bước vào môi trường quân ngũ, tôi được giáo dục phẩm chất cũng như trách nhiệm của một người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ. Thiết nghĩ, để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là ĐVTN, là những người chủ tương lai của đất nước, ai cũng phải tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu để nắm chắc, hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng. Riêng đối với người chiến sĩ trong đơn vị còn cần phải học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, nắm chắc phương châm tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy quân đoàn, lữ đoàn; phấn đấu trong rèn luyện, công tác, góp phần thực hiện chỉ tiêu nghị quyết đề ra”. Còn bạn Đỗ Thị Bạch Mai, đoàn viên Chi đoàn khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh nói: “Tuổi trẻ cần phải chuyên cần học tập, tích cực rèn luyện và có nhiều sáng tạo trong công việc. Mọi người trẻ hãy nên bắt đầu hành động từ những việc nhỏ nhất và hãy làm tốt những việc nhỏ có ích để làm được những việc lớn hơn”…

Có thể nói, buổi tọa đàm đã giúp ĐVTN địa phương và các chiến sĩ trẻ nhận thức được ý nghĩa và trách nhiệm của mỗi ĐVTN trong việc góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; từ đó phát huy hơn nữa tinh thần của tuổi trẻ, xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ