| 11-03-2022 | 08:05:34

Người bí thư chi bộ tận tâm với công việc

Trung tá Bùi Văn Trụ, Trưởng ban Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát được nhận xét là có “phẩm chất tốt, năng lực tốt, luôn hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao”. Đặc biệt, bên cạnh công tác chuyên môn, năm 2021, anh đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Vừa qua, anh được Tỉnh ủy biểu dương “Bí thư chi bộ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”.

Tận tụy trong công việc

Trung tá Bùi Văn Trụ hiện đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi bộ Chính trị - Hậu cần (Đảng bộ Quân sự TX.Bến Cát). Ở anh luôn tìm thấy một sự tận tụy trong công việc, ham học hỏi. Điển hình như việc viết bài cộng tác cho các cơ quan báo chí, đài truyền thanh, mỗi bài viết của anh càng chỉn chu, hoàn thiện hơn. Anh Bùi Văn Trụ, chia sẻ: “Viết bài cộng tác để tuyên truyền cho lực lượng vũ trang địa phương cũng là một nhiệm vụ, một tiêu chí thi đua. Tuy nhiên, vì là việc không chuyên nên ban đầu cũng không dễ dàng gì, từ việc chọn đề tài, đến sử dụng từ ngữ để làm sao truyền tải đến bạn đọc một cách phổ thông nhất. Dần dần bằng sự mày mò, tìm tòi thì chất lượng bài viết ngày càng được nâng cao, tròn trịa cả ở câu từ và nội dung”.

 Anh Bùi Văn Trụ trong những ngày tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Với nhiệm vụ chuyên môn là Trưởng ban Chính trị, thời gian qua anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các mặt công tác Đảng, công tác chính trị. Nổi bật là việc nắm chắc tình hình, nhận định, đánh giá, tham mưu động viên tinh thần tư tưởng cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch Covid-19, phối hợp phục vụ cách ly cho bệnh nhân Covid-19 an toàn. Nhờ đó, trong những ngày “dầu sôi lửa bỏng” của dịch bệnh Covid-19 năm 2021, nhiều cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang TX.Bến Cát đã tình nguyện vào tâm dịch. Họ không quản ngại khó khăn, gồng mình chống dịch. Dẫu công việc áp lực, mệt mỏi nhưng họ vẫn cố gắng kiên trì. Ở những khu cách ly, các cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo”, dành cho bà con nhân dân ở khu cách ly, điều trị tập trung những cơ sở vật chất tốt nhất, điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất và tiêu chuẩn văn hóa tinh thần cao nhất để bà con yên tâm và hoàn thành thời gian cách ly, điều trị. Tại các chốt trực, vẫn là hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ dầm mưa dãi nắng, không quản ngày đêm túc trực.

Khi Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 ban hành Chỉ thị 660 mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, với chức trách, nhiệm vụ của mình, anh Bùi Văn Trụ đã chủ động liên hệ với MTTQ, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để vận động nhu yếu phẩm tặng cho nhân dân. Thời điểm đó, ở Bến Cát có khoảng 230.000 công nhân lao động, trong đó 70% là lao động ngoài tỉnh. Trong thời gian dịch bệnh, số lượng lớn công nhân lao đông phải nghỉ làm vì doanh nghiệp không đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”. Vì vậy, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các đội thiện nguyện, vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai mô hình “ATM gạo nghĩa tình” “Gian hàng 0 đồng”, “Rau củ quả nghĩa tình quân - dân” để hỗ trợ những gia đình khó khăn, những khu cách ly tập trung... Nhờ đó, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại tuyến đầu và hỗ trợ cho nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh. “Qua những hoạt động ý nghĩa này đã khẳng định quân đội luôn là điểm tựa vững chắc cho người dân”, anh Trụ chia sẻ.

Hạt nhân đoàn kết

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh luôn dành nhiều thời gian quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; đổi mới hoạt động của chi bộ. Là bí thư chi bộ, anh luôn là hạt nhân đoàn kết, xây dựng chi bộ luôn là một tập thể thống nhất. Đội ngũ đảng viên luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững và phát huy tốt bản chất, truyền thống của quân đội. Mỗi đảng viên tích cực thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII).

Ở Chi bộ Chính trị - Hậu cần, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở việc học tập, mà phải “làm theo”. Theo đó, nhiều mô hình mới đã được triển khai, nhân rộng. Những bài học thực tế và sinh động đã tác động tốt đến tâm tư, tình cảm của mỗi đảng viên nên việc học và làm theo Bác trở nên thiết thực, vận dụng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đảng viên được tốt hơn. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, đoàn kết thống nhất cao.

Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm của người đứng đầu, từng đảng viên phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên, Chi bộ Chính trị - Hậu cần nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

 Khi Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 ban hành Chỉ thị 660 mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, với chức trách, nhiệm vụ của mình, anh Bùi Văn Trụ đã chủ động liên hệ với MTTQ, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để vận động nhu yếu phẩm tặng cho nhân dân.

 THU THẢO

Chia sẻ