| 10-07-2021 | 09:44:15

Người dân đồng thuận giãn cách, mong sớm đẩy lùi dịch bệnh

Sau khi thông tin về việc TP.Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố để dập dịch Covid-19, nhiều người dân sinh sống ở các khu vực nguy cơ cao ở Bình Dương cũng thể hiện mong muốn tương tự. Theo đó, nhiều hộ dân ở các vùng dịch của Bình Dương tin rằng việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ là tiền đề quan trọng, điều kiện cần để đẩy lùi dịch bệnh.

Trong sáng 9-7, chúng tôi ghi nhận tại các địa bàn “nóng” về dịch bệnh của tỉnh, nhiều tổ công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn túc trực tại các chốt kiểm soát. Trong khi đó, lực lượng y tế vẫn đang liên tục khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và điều phối cách ly tập trung đối với những trường hợp nghi nhiễm, nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An và TP.Thuận An trong ngày 9-7 cũng triển khai những cuộc họp khẩn để bàn phương án tác chiến hiệu quả cho những ngày tới. Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương này đang khẩn trương lên những phương án mang tính cấp thiết để khoanh vùng, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian khoảng 2 tuần tới.

Nhận định về tác động của việc TP.Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16 trong 15 ngày đối với địa phương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết đây là thời điểm tốt nhất để TP.Dĩ An khoanh vùng, đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian này, toàn hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thành phố cần chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với tâm lý mong muốn dịch bệnh mau chóng qua đi, những ngày qua, nhiều người dân bày tỏ tinh thần ủng hộ các địa phương trong việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, sau khi được các cơ quan báo, đài hướng dẫn, giải thích về những nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh, đại bộ phận người dân đã hiểu và chấp hành nghiêm túc. Hình ảnh các dãy phố vắng lặng với hàng loạt quán hàng đóng cửa có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đồng tình, ủng hộ của người dân ở các địa phương trong thời gian qua.

Nhắc lại câu chuyện “Ý thức của người dân sẽ quyết định tình hình” mà bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, chia sẻ trước đây khi nói về việc kiểm soát, khống chế dịch bệnh, một lần nữa chúng tôi tin rằng sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân trong các quyết sách về phòng, chống dịch bệnh mà ngành chức năng, địa phương đưa ra sẽ là yếu tố then chốt để Bình Dương chiến thắng đại dịch.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ