| 10-11-2023 | 08:58:31

Người đảng viên làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, đảng viên khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An tích cực hưởng ứng. Từ đó, khu phố đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng để cán bộ, nhân dân học tập, noi theo. Một trong những tấm gương đó là anh Đặng Văn Độ, không chỉ kinh doanh giỏi mà còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Anh Đặng Văn Độ là đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ khu phố 3, phường An Phú. Không chỉ biết làm kinh tế giỏi, anh còn rất tích cực tham gia công tác xã hội, đặc biệt là các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Anh Độ chia sẻ rằng Bình Dương không phải là nơi anh sinh ra nhưng lại là nơi cưu mang và giúp đỡ để anh có cuộc sống tốt hơn như ngày hôm nay. Do đó, anh xem Bình Dương là quê hương của mình.

Ngược về quá khứ, chàng thanh niên Đặng Văn Độ, quê Thanh Hóa, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đã quyết định vào miền Nam lập nghiệp. Sau thời gian bôn ba ở Sài Gòn, anh Độ quyết định về Dĩ An, Bình Dương làm ăn vào năm 2001. Đến năm 2003, anh đã chọn và xác định vùng đất An Phú, TP.Thuận An là điểm dừng chân mà anh muốn gắn bó suốt cuộc đời. Đất lành chim đậu, kể từ ngày đến đây sinh sống và làm ăn, anh đã gắn kết tình nghĩa với bà con xung quanh, sẵn sàng tương trợ nhau lúc cần.

Anh Đặng Văn Độ thường xuyên nhắc nhở, vận động các hộ dân tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy

Trở về từ quân ngũ, bản thân anh khởi nghiệp với tài sản rất quý, đó là tính kỷ luật, ý chí và quyết tâm vượt khó. Anh chia sẻ rằng công việc kinh doanh nào cũng có những khó khăn, thăng trầm. Chính vì vậy mà anh vẫn kiên trì và từng bước vượt qua những khó khăn bước đầu để có như ngày hôm nay.

Hiện gia đình anh Độ đang kinh doanh trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC). Khí chất người lính bộ đội Cụ Hồ vẫn mãi nuôi dưỡng con người anh. Vì vậy, vừa làm kinh tế, anh luôn đồng hành cùng với địa phương quan tâm hỗ trợ đến những hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết hàng năm, nhất là thăm hỏi tặng quà đến người nghèo, công nhân xa quê… Bên cạnh đó, anh cũng hỗ trợ khu phố trang bị vật tư PCCC. Bà con trong khu phố thường nói về anh như một người vừa làm kinh tế giỏi, vừa giàu lòng nhân ái.

"Thời gian qua ở phạm vi cả nước, có nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản nên tôi cũng muốn cùng với địa phương đóng góp phần công sức nhỏ bé để thực hiện tốt công tác PCCC…”.

(Anh Đặng Văn Độ, khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An)

Sau khi khu phố 3 cũng như các địa phương khác trên địa bàn TP.Thuận An triển khai thành lập mô hình “Tổ liên gia PCCC”, với tư cách là đảng viên, anh Độ đồng tình hưởng ứng chủ trương này và đảm nhiệm nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ liên gia số 1. Theo đó, anh Độ thường xuyên nhắc nhở, vận động các hộ dân tuân thủ quy định về PCCC cũng như các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ tại chỗ. Nhờ có kinh nghiệm, kinh doanh trong lĩnh vực PCCC nên anh Đặng Văn Độ đã cử nhân viên hỗ trợ công lắp đặt miễn phí bộ báo cháy cho 15 tổ liên gia tại khu phố 1A, 1B và khu phố 4; đồng thời hướng dẫn bà con cách sử dụng, bảo hành bình chữa cháy tại mỗi gia đình như kỹ thuật xịt bình, kiểm tra định kỳ để nạp bình bảo đảm hiệu quả khi xảy ra sự cố cháy nổ...

Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Văn Độ tâm sự: “Thời gian qua có nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản nên tôi cũng muốn cùng với địa phương đóng góp phần công sức nhỏ bé để thực hiện tốt công tác PCCC”. Nghĩ là làm, anh đã hỗ trợ cho khu phố máy bơm nước di động, thùng chứa nước và 4 cuộn vòi…

Nói về anh Đặng Văn Độ, bà Phạm Thị Yến, Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường An Phú, cho biết: “Cùng với công tác phát triển đảng viên và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thời gian qua, Chi bộ khu phố 3 còn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Mỗi đảng viên đều phát huy phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Anh Độ là một trong những đảng viên gương mẫu, giản dị, sống hòa đồng với mọi người; không ngừng rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương; thường xuyên giúp đỡ người dân, hộ gia đình khó khăn trong khu phố và đóng góp cho địa phương trong công tác PCCC…”.

28 năm tuổi Đảng, anh Đặng Văn Độ luôn giữ vững lời thề trước Đảng, gương mẫu trong sinh hoạt Đảng và trong cuộc sống. Là đảng viên, người lính Cụ Hồ, anh luôn xác định cho mình lý tưởng sống, đi đầu, nêu gương và sẵn sàng chung tay cùng với địa phương xây dựng khu phố ngày càng văn minh, hiện đại...

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ