| 31-10-2015 | 07:43:35

Người đội trưởng gương mẫu, tận tình

Không chỉ là một cán bộ Đoàn gương mẫu nhiệt tình, có nhiều đóng góp trong các phong trào thanh niên, anh Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) xã Hiếu Liêm còn là một người sống giản dị, luôn được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân địa phương yêu mến, tin tưởng.

 Hoạt động chủ yếu của Đội TNTN là tổ chức những buổi giao lưu, tuyên truyền cho ĐVTN và người dân sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các phong trào hoạt động xã hội, văn hóa văn nghệ, thi đua giao lưu… Với vai trò là Đội trưởng Đội TNTN, anh luôn biết cách tổ chức và vận động ĐVTN tham gia hoạt động các phong trào xã, ấp. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện như tham gia làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo, ủng hộ xây nhà tình nghĩa, hiến máu nhân đạo, tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng… được anh duy trì thực hiện có hiệu quả nhiều năm qua. Trò chuyện với chúng tôi, anh chia sẻ: “Tham gia công tác Đoàn, các hoạt động tình nguyện tạo cho tôi nhiều động lực và nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân. Tôi luôn tự động viên mình phải không ngừng nỗ lực, cố gắng học hỏi những người đi trước, mong được cống hiến sức mình xây dựng quê hương”.

 

Anh Nguyễn Văn Kỳ (bìa trái) cùng với lực lượng quân đội tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: T.THƯƠNG

Anh Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hiếu Liêm cho biết: “Anh Kỳ là một người cán bộ mẫu mực, một đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình. Với tác phong giản dị, anh luôn được ĐVTN yêu mến, nhân dân quý trọng, tin tưởng. Các hoạt động phong trào Đoàn của ấp, xã được anh chỉ đạo, triển khai thực hiện trong không khí thi đua sôi nổi. Đội TNTN của xã ngày một trưởng thành, đứng trong hàng ngũ ĐVTN của xã đều là những người cốt cán, người trẻ giàu lòng nhiệt huyết”. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với các thành tích đạt được trong công tác, hoạt động phong trào, nhiều năm liền anh Kỳ đã được nhận bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. Cụ thể là các bằng khen vì có thành tích nhiều lần hiến máu nhân đạo, có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, là thanh niên xuất sắc trong công tác tập hợp thanh niên công giáo… Anh cũng là một cá nhân trẻ nổi bật của xã Hiếu Liêm được tuyên dương tại Đại hội Công dân trẻ Bình Dương tiêu biểu lần thứ I vừa qua.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ