| 09-07-2012 | 00:00:00

Người khuyết tật bán vé số gặp tai nạn cần giúp đỡ

Anh Ngọc đang đút cháo cho mẹ ăn

Anh Ngọc được bà con lối xóm ngợi khen là một người con hiếu thảo. Ngay từ khi còn nhỏ, ý thức hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hàng ngày, nhìn hình ảnh người cha già lặn lội đi nhổ cỏ mướn, đắp mương, hốt phân bón cây; mẹ thì quanh quẩn trong vườn cây của bà con quanh vùng để hái từng ngọn rau mang ra chợ bán kiếm tiền mua gạo, anh quyết tâm tìm việc làm phụ giúp ba mẹ vơi bớt nỗi nhọc nhằn.

Cuộc sống ở nông thôn thời bấy giờ còn nhiều khó khăn, anh Ngọc chỉ biết suốt ngày đi giăng câu, mò cua, bắt cá phụ giúp ba mẹ trang trải cuộc sống. Do làm việc không quản ngày đêm, mưa nắng nên một ngày kia anh Ngọc bị đổ bệnh. Sau những đợt cảm sốt dai dẳng mà không có tiền thuốc thang điều trị, sức khỏe anh Ngọc nhanh chóng suy sụp. Hết chân phải rồi đến chân trái bị teo cơ khiến anh không còn đi lại được. Do nằm một chỗ quá lâu nên anh bị vẹo cột sống, đầu bị nghiêng sang một bên. Cảm thương hoàn cảnh của anh, người thân và gia đình cố gắng đưa anh đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhưng vì không đủ khả năng đóng viện phí nên cuối cùng đành đưa anh quay trở về nhà, chịu cảnh khuyết tật từ năm 1984 cho đến nay.

Hiện tại, anh Ngọc sống cùng người mẹ già trong căn nhà tình thương do địa phương xây cất vào năm 1989. Anh chị em của anh Ngọc có người đã mất, người bị khuyết tật, người thì quá nghèo nên cũng không phụ giúp được gì. Trong căn nhà nhỏ không có vật gì đáng giá, duy nhất chỉ có 1 chiếc giường ọp ẹp đủ chỗ cho mẹ anh nằm.

Hiện tại, mặc dù vết thương còn khá đau nhức nhưng anh Ngọc vẫn cố gắng đi bán vé số kiếm tiền bữa cơm, bữa cháo chăm chút nuôi mẹ già. Chương trình Nhịp cầu nhân ái rất mong bạn đọc gần xa, các doanh nghiệp và những tấm lòng nhân hậu cùng chung tay chia sẻ giúp đỡ anh Nguyễn Văn Ngọc, một người con hiếu thảo sớm vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vượt qua bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho anh Nguyễn Văn Ngọc xin gửi đến địa chỉ nêu trên hoặc liên hệ chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ