| 25-11-2015 | 07:47:25

Người phụ nữ khuyết tật vượt khó

Đó là chị Nguyễn Thị Tốt, ở khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên. Tuy khuyết tật nhưng chị Tốt đã vượt qua mặc cảm bản thân, vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương

 Chị Tốt bên chiếc máy may vừa được Hội Phụ nữ phường cho mượn

Chị Nguyễn Thị Tốt hiện là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Lương. Nếu mới gặp ít ai biết rằng người cán bộ phụ nữ tích cực, gương mẫu này trước đây là người sống đầy tự ti mặc cảm, ít tiếp xúc với mọi người. Chị Tốt tâm sự, chị phải đấu tranh với bản thân rất nhiều để chọn cho mình một thái độ sống tích cực, chị nghĩ không thể cứ ngồi than thân trách phận mãi được mà phải làm việc gì đó phù hợp với bản thân mình. Từ nhỏ chị Tốt đã yêu thích làm công tác xã hội, nhưng vì mặc cảm bản thân bị khuyết tật nên chị không theo đuổi công việc này. Đến năm 1997, khi được nhiều người động viên tham gia vào sinh hoạt ở chi hội phụ nữ, chị đã nhiều lần suy nghĩ và mạnh dạn tham gia. Từ khi vào sinh hoạt ở chi hội chị đã tìm thấy được niềm vui cho bản thân, nhận thấy công việc phù hợp với sở thích của chị nên càng ngày chị càng tham gia tích cực hơn. Từ đó chị được chị em trong chi hội yêu mến, tin tưởng bầu làm Chi hội phó Chi hội khu phố Tân Lương.

Với vai trò người cán bộ phụ nữ, chị Tốt luôn gương mẫu trong mọi công việc vì theo chị làm cán bộ nói phải đi đôi với làm thì dân mới nghe và phải làm gương thì dân mới làm theo. Chị cho biết, làm công tác phụ nữ khó nhất là vận động, phát động được chị em tham gia tích cực vào các phong trào nên chị luôn làm việc hết mình với phương châm “mưa dầm thấm lâu” để vận động chị em. Lúc mới đảm nhiệm công việc thì chị đi vận động rất cực nhưng về sau chị em hiểu rồi, mọi người ý thức được thì công việc của chị Tốt cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Bản thân chị tuy khuyết tật nhưng chị luôn ý thức sống tự lập. Trước đây, chị buôn bán tạp hóa, công việc rất thuận lợi, cho thu nhập ổn định nhưng từ khi người em bị bệnh, chị phải thường xuyên đi nuôi bệnh nên chị không còn bán tạp hóa nữa. Sau này, chị trồng hoa lan để tăng thêm thu nhập. Khi chúng tôi đến nhà, chị Tốt đang chăm chút lau chùi chiếc máy may mới được Hội Phụ nữ phường cho mượn, chị đang bắt đầu tập may để nhận hàng về may gia công tại nhà. Chị Tốt còn là Tổ trưởng Tổ Vay vốn, chị luôn xem xét đúng đối tượng khó khăn để cho chị em vay vốn kịp thời để giúp đỡ chị em vươn lên trong cuộc sống. Tổ vay vốn của chị hiện có 27 chị em được vay vốn, với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng.

Với nỗ lực của bản thân và những đóng góp cho phong trào phụ nữ ở địa phương, chị Nguyễn Thị Tốt đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Tân Uyên khen tặng danh hiệu cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều năm liền.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ