| 24-11-2022 | 08:49:08

Người “thắp lửa” cho các phong trào

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trải qua hàng chục năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng thấu hiểu hơn ai hết sức mạnh lòng dân. Vì vậy, trong mọi suy nghĩ và hành động, bà luôn hướng về nhân dân, dựa vào dân để khởi xướng các phong trào, cuộc vận động (CVĐ).

 Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (trái), Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng luôn biết “thắp lửa” cho các phong trào, cuộc vận động tại địa phương

 Thời gian qua, với cương vị là Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã cùng với tập thể chủ động nghiên cứu, đề xuất, tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Ban Dân vận Tỉnh ủy xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể lĩnh vực phụ trách, nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của tỉnh, của huyện về CTDV, công tác dân tộc, tôn giáo. Trên cơ sở đó, Ban Dân vận Huyện ủy triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ trong cơ quan; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, với Thường trực UBND huyện trong việc chỉ đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Tinh thần đoàn kết toàn dân tộc được phát huy, người dân luôn tin tưởng, ủng hộ. Từ đó, các mục tiêu của huyện về quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị, làm đường giao thông nông thôn, giải phóng mặt bằng… rất thuận lợi. Các phong trào, CVĐ như “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Giữ gìn vệ sinh môi trường”, “An toàn giao thông”, “Ngày vì người nghèo”, tương thân tương ái, từ thiện xã hội… được triển khai có hiệu quả. Nhiều nơi trở thành điểm sáng với những cách làm sáng tạo, mô hình hay được khuyến khích nhân rộng, trở thành động lực cho sự phát triển.

Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, trong quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết luôn nỗ lực bảo đảm việc thực hiện tốt công tác lãnh đạo, định hướng phù hợp, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn tại cơ sở, góp phần cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai thực hiện tốt chương trình công tác nhiệm kỳ và từng năm. Các phong trào thi đua yêu nước và các CVĐ được MTTQ phát động ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với cuộc sống, được nhân dân đồng lòng hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Việc tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ cho các đối tượng và công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần... đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp được lực lượng, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng và hoạt động xã hội ở địa phương, củng cố mối quan hệ đoàn kết dân tộc, tôn giáo và phát huy sức mạnh tổng hợp.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã góp phần cùng MTTQ các cấp trong huyện tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát, tham gia phản biện xã hội; phối hợp tổ chức nhiều cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua đó, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân được bảo đảm, tạo cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

 HỒNG NGA

Chia sẻ