| 06-10-2017 | 22:35:31

Người thủ lĩnh thanh niên gương mẫu và xung kích

Với bầu nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, anh Huỳnh Trọng Quý, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động. Anh đã trở thành một điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nông trường.

 Anh Huỳnh Trọng Quý trong một lần tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu niên nhi đồng. Ảnh: T.L

 Sinh ra và lớn lên tại huyện Dầu Tiếng, một vùng quê có nền kinh tế gắn liền với cây cao su. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông Lâm năm 2012, anh Quý vào làm nhân viên tại Nông trường Cao su Minh Tân, đến tháng 6-2013, anh chuyển về công tác tại Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến. Qua quá trình nỗ lực phấn đấu từ một công nhân tổ bảo vệ thực vật, năm 2015 anh được Ban lãnh đạo nông trường phân công làm tổ trưởng tổ sản xuất. Nhờ năng động, sáng tạo và gắn bó với công tác Đoàn từ sớm, nên có thể nói “máu phong trào Đoàn” đã thấm sâu trong anh. Gần 5 năm gắn bó, cống hiến với nông trường cũng là khoảng thời gian anh luôn tiên phong trong hoạt động công tác Đoàn. Hiện nay, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, anh Quý đã cùng các thành viên trong Ban chấp hành đưa các phong trào Đoàn của nông trường và công ty ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Không những vậy, anh Quý còn luôn chủ động phối hợp với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nông trường kịp thời tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc nông trường triển khai các nhiệm vụ liên quan tới công tác Đoàn và phong trào thanh niên như tham gia các hoạt động tình nguyện, các chiến dịch tình nguyện hè, các chương trình chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, phong trào thanh niên công nhân xung kích, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiêp, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tết trồng cây, các chương trình do Đoàn Thanh niên công ty phát động…

Luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Thanh niên phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng”, anh Quý đã học, làm theo Bác từ những việc nhỏ, thực tế nhất trong công việc hàng ngày. Các hoạt động tình nguyện luôn thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tiêu biểu như chương trình hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ; chương trình thắp sáng ước mơ, ủng hộ người nghèo, tổ chức sinh hoạt hè, tết trung thu cho thiếu niên nhi đồng; trao thưởng cho con em công nhân lao động học giỏi chăm ngoan… Đồng thời, Đoàn Thanh niên nông trường còn triển khai có hiệu quả phong trào hành động cách mạng như “Xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; từ đó tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến, không ngại khó khăn gian khổ, xung kích, tình nguyện đảm nhận việc mới, việc khó, công tác mũi nhọn của đơn vị, góp phần cùng nông trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Huỳnh Trọng Quý chia sẻ: “Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cũng như tạo niềm say mê trong công việc, bên cạnh việc học hỏi các anh chị đi trước, tôi luôn tìm hiểu và lấy việc học tập, làm theo Bác để làm “kim chỉ nam” cho hoạt động. Trước khi thực hiện phần việc gì, tôi luôn tìm hiểu kỹ tâm lý và quan điểm của từng đoàn viên để nắm bắt rõ tâm tư nguyện vọng, nhờ đó các hoạt động, phong trào đều được đoàn viên thanh niên trong nông trường chung tay, hưởng ứng”.

 T.LÊ - N.YẾN

Chia sẻ