| 15-10-2016 | 02:42:01

Người truyền lửa nhiệt huyết

Xã hội ngày càng phát triển, vì thế việc đòi hỏi con người ngày càng hoàn hảo là một điều tất yếu. Thành công không chỉ dựa vào những gì mình đang có, điều đó sẽ khiến chúng ta lạc hậu mà thôi. Với tôi chỉ cần chăm chỉ học tập và rèn luyện ắt hẳn điều kỳ diệu cũng sẽ đến. Con người chúng ta có thể học qua nhiều cách nhiều phương diện, nhưng theo tôi thì hãy học những gì cụ thể nhất, những gì thực tế từ chính cuộc sống, từ những “gương sáng quanh tôi”.


Trần Huy Bằng (ngồi sau) tham gia chiến dịch tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: X.D

Chắc có lẽ người tôi đề cập dưới đây, khi xướng tên, sẽ có nhiều bạn chưa biết về anh ấy, một chàng trai đầy sức trẻ và nhiệt huyết, còn rất tài năng nữa. Đó là chàng trai lớp phó học tập vui tính Trần Huy Bằng, sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên khoa Tài nguyên - Môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một. Khi viết về anh, người mà mỗi khi ngẫm nghĩ về những việc làm, những thành tích mà anh đạt được, trong lòng tôi dâng lên một cảm xúc khó tả, vừa khâm phục, vừa ngưỡng mộ. Một người trẻ tuổi, khoác trên mình màu áo xanh, màu áo của tình nguyện, của lòng nhiệt huyết và sức trẻ, Bằng đã và đang cống hiến hết mình vì cộng đồng và từng ngày vẫn âm thầm đóng góp cho quê hương, cho thành phố trẻ, cho mảnh đất Bình Dương thân thương.

Được gặp, làm việc và hoạt động cùng anh, với tôi là một điều may mắn. Tôi biết anh trong một dịp cùng đi học chung lớp NLP (ngôn ngữ lập trình tư duy). Lúc đầu, tôi gặp anh, không nghĩ anh giỏi vì không hề có sự thể hiện nào cả, chỉ ấn tượng ở sự vui vẻ hòa đồng. Sau đó, được biết anh là Trưởng tiểu ban Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện xanh (Hội LHTN tỉnh) và cũng là Trưởng ban CLB Phụ trách tình nguyện Nhà Thiếu nhi tỉnh. Ngoài ra, anh còn là Bí thư chi đoàn khu phố nơi anh đang sinh sống. Từ đó, tôi tham gia CLB, làm việc và hoạt động cùng anh, tôi càng thấy rõ được lòng nhiệt huyết và sức trẻ trong người thanh niên này, giống như Bác Hồ đã nói: “Đâu khó có thanh niên”, mọi hoạt động của Đoàn - Hội, anh đều tham gia nhiệt tình.

Gần đây nhất, anh tham gia chương trình Liên hoan Búp sen hồng do Tỉnh đoàn phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, với vai trò là một người tập huấn kỹ năng cho các bạn điều phối viên, tình nguyện viên cùng tham gia chương trình. Anh còn là người hoạt náo trong chương trình liên hoan, từ khâu chuẩn bị đến tổ chức trò chơi cho các em nhỏ. Nghe có vẻ đơn giản vậy thôi, nhưng để phục vụ cho gần 1.000 em thiếu nhi không phải là chuyện đơn giản, không phải ai cũng làm được. Ngoài ra, anh còn tham gia rất nhiều hoạt động, đa phần đều gắn liền với các em nhỏ như chương trình học kỳ quân đội, khóa tu mùa hè, Teen năng động, học điều hay… Anh còn là một trong 20 thanh niên được chọn tham gia chương trình Mùa hè xanh tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) do Tỉnh đoàn tổ chức. Chưa hết, anh còn tích cực hỗ trợ, tổ chức hoạt động tại địa bàn nơi cư trú, hỗ trợ tập huấn kỹ năng cho các trường, câu lạc bộ, đội, nhóm, các chi đoàn khối cơ quan, công an, doanh nghiệp...

Anh Bằng chia sẻ: “Khi đến với những hoạt động này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cứ mỗi nơi đến, mỗi việc làm lại giúp tôi có thêm những người anh em mới, thêm những câu chuyện mới, những bài học hay cho cuộc đời. Trải qua từng việc làm, tôi cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống, thấy được còn rất nhiều mảnh đời cần lắm sự sẻ chia giúp đỡ…”. Với tôi anh như là một cây xanh, vẫn ngày ngày giúp môi trường trong lành, như là một tế bào trong lá phổi của trái đất. Từ tấm gương về lòng nhiệt huyết của anh, càng ngày tôi càng yêu hơn màu áo xanh, màu áo của sức trẻ, của lòng nhiệt huyết. Hãy làm khi chúng ta còn sức trẻ. Đừng lãng phí tuổi trẻ với những trò chơi vô bổ nhé, mọi người...

ĐỖ XUÂN DIỆU

Chia sẻ