| 24-04-2024 | 08:37:30

Người xây “nhịp cầu” nối ý Đảng - lòng dân

 Yêu kính nhân dân và được nhân dân quý mến, đó là ông Võ Hoài Nghĩa, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành khu phố Bình Thuận (phường Bình Nhâm, TP.Thuận An). Ông là một tấm gương cán bộ gần dân, trọng dân, vì dân phục vụ.

 Ông Võ Hoài Nghĩa (bìa phải) tại Ngày hội Đại đoàn kết của khu phố

 Tận tụy với công việc

Trước đây, khi tham gia công tác xã hội, có người từng nói ông Nghĩa là “vác tù và hàng tổng”. Thế nhưng, ông vẫn kiên định đi xây “nhịp cầu” nối ý Đảng với lòng dân. Trên chiếc xe gắn máy đã cũ, ông miệt mài tới từng ngõ, gõ cửa từng nhà, dành nhiều tâm huyết để vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng đô thị văn minh, gia đình văn hóa.

Theo ông Võ Hoài Nghĩa: “Làm công tác xã hội không chỉ là niềm vui, mà thông qua công việc, mình làm gương để bà con nhìn vào đó mà làm theo. Để người dân tin tưởng, trong mọi việc mình phải đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ”. Do đó, qua các cuộc họp định kỳ hàng tháng, ngoài việc nắm tình hình địa bàn, ông và các thành viên Ban Công tác Mặt trận, tổ tự quản thường xuyên bám sát địa bàn để hiểu hơn về đời sống, nguyện vọng của bà con. Bà Nguyễn Thị Mau, người dân khu phố Bình Thuận, phường Bình Nhâm chia sẻ: “Ông Nghĩa là một trưởng khu phố tận tâm, nhiệt tình. Ai có khó khăn gì cần giúp đỡ là ông đi tìm hiểu, xem xét để hỗ trợ liền”.

Phát huy tinh thần đoàn kết

Với vai trò là phó bí thư chi bộ, thâm niên hơn 10 năm làm trưởng ban điều hành khu phố, ông Võ Hoài Nghĩa được đánh giá là người có kinh nghiệm trong công tác vận động xã hội, huy động các nguồn lực xây dựng địa phương ngày càng văn minh hơn. Có được sự đồng thuận của người dân, phong trào xây dựng đô thị văn minh ở khu phố Bình Thuận trở nên sôi nổi, bà con hăng hái, tự nguyện tham gia. Nhờ đó, các công trình hạ tầng dần được tu sửa, hoàn thiện.

Điển hình năm 2023, ông Nghĩa đã vận động các hộ dân đóng góp kinh phí thực hiện bê tông tuyến đường Bình Nhâm 11 (đoạn tiếp giáp đường Bình Nhâm 04 qua Bình Nhâm 07) với chiều dài 200m, tổng kinh phí 500 triệu đồng, trong đó các hộ dân tự đóng góp 70 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vận động nhân dân tự đóng góp để nâng cấp bê tông 3 tuyến đường nhánh nối các đường chính Bình Nhâm 2, Bình Nhâm 3, Bình Nhâm 04 với chiều dài 250m, kinh phí 230 triệu đồng…

Dẫn chúng tôi đi trên tuyến đường mới được bê tông còn thơm mùi vữa, ông Nghĩa chia sẻ: “Trước đây, đường bị xuống cấp, mưa thì lầy, nắng thì bụi. Trước tình hình đó, tôi nghĩ cần huy động sức dân để làm đường cho dân đi. Trong các cuộc họp, tôi và chi ủy đã bàn bạc để thống nhất chủ trương huy động sức dân xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu…”.

Hơn 10 năm làm công việc “vác tù và hàng tổng” ông Nghĩa không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua mà còn tận tụy, hết lòng vì người dân. Thời gian qua, ông đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây nhà tình thương cho 1 hộ gia đình thuộc diện khó khăn về nhà ở với kinh phí 120 triệu đồng; vận động trao tặng 340 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền 92 triệu đồng…

Nói về ông Võ Hoài Nghĩa, bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết: “Nhiều năm qua, ông Nghĩa là một trưởng khu có nhiều thành tích trong công tác vận động, xã hội hóa nhiều tuyến đường, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, ông rất tích cực trong công tác tuyên truyền, nhất là vận động các gia đình, thanh niên ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc…”.

 Với những đóng tích cực cho địa phương, ông Võ Hoài Nghĩa đã được UBND tỉnh, TP.Thuận An và phường Bình Nhâm tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Mới đây, ông được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023. Đó cũng là niềm vui, niềm tự hào và động lực để ông Nghĩa tiếp tục cống hiến, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân…

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ