| 05-04-2022 | 08:08:33

Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh vẫn được hưởng ứng tích cực. Được sự quan tâm đặc biệt của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, phong trào HMTN ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Để có được phong trào HMTN trước hết phải nói đến sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị, cơ quan, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể; trong đó phải kể đến sự nhiệt tình của đội ngũ tuyên truyền viên Chữ thập đỏ và sự tham gia tự nguyện của các tầng lớp nhân dân. Để sẵn sàng ứng phó với nhu cầu máu khẩn cấp hoặc đột xuất, nhiều năm nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã củng cố và duy trì được hàng trăm đội HMTN, đội hiến máu dự bị với hàng ngàn thành viên. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn thành lập Câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm, Câu lạc bộ gia đình hiến máu... Thành viên các câu lạc bộ luôn sẵn sàng hiến máu trong trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh khẩn cấp…

Ngày toàn dân HMTN (7-4) hàng năm là thông điệp kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân với tình cảm, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với người bệnh, sẵn sàng hiến máu và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu. Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, xuất phát từ tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi người. “Lễ hội xuân hồng”, “Ngày hội HMTN” hàng năm được tổ chức khắp địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN là hoạt động không chỉ khởi động cho hoạt động hiến máu của năm, mà còn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội sâu rộng trong cộng đồng. Phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển với số người tham gia hiến máu tăng theo từng năm, số lượng máu thu được ngày một gia tăng, cho thấy xã hội ngày càng quan tâm hơn đến phong trào này bởi tinh thần nhân đạo và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hiến máu là hành động, là minh chứng sâu đậm cho truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, cho nét đẹp nhân văn của mỗi người dành cho người bệnh, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được khống chế nhưng có thể còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”- HMTN không chỉ để cứu sống người bệnh, mà cao đẹp hơn là chúng ta đã gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đậm thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.

NHẬT HUY

Chia sẻ