| 07-02-2021 | 16:14:31

“Nhật ký cách ly”của nữ sinh Đại học Thủ Dầu Một 

(BDO) Nữ sinh Tô Thị Thùy Trang (quê Quảng Bình) đang học năm thứ hai khoa Sư phạm, ngành tiểu học sư phạm Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: Khi mới ở trong  khu cách ly chúng em có chút lo lắng. Nhưng được sự động viên, chăm sóc tận tình của Ban điều hành khu cách ly và của các anh bộ đội ở trường Quân sự tỉnh, tất cả chúng em và những người trong khu cách ly giờ đây rất an tâm, xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình.

 Mỗi sáng sớm, Trang và các bạn ra phơi nắng sớm để tăng cường sức khỏe, đề kháng chống bệnh.

“Nhịp sống đã dần ổn định hơn, sáng tỉnh giấc đi loanh quanh vài vòng ngắm nhìn những ánh đèn nơi đường phố, nhìn các chú bộ đội tập luyện buổi sáng, ghé mắt qua khe cửa sổ đón bình minh lên. Buổi sớm mai, sao bình yên đến lạ”, Trang viết về “nhật ký cách ly” chia sẻ trên mạng xã hội.

 Chia sẻ trên dòng thời gian trang cá nhân của mình, nữ sinh nói xem như khu vực cách ly đã trở thành “ngôi nhà thứ hai”  của mình khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên nhau từ bạn bè cùng khu cách ly. “Thoáng một cái, đã 4 ngày trôi qua. Cảm giác khu cách ly như ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Mọi người ai cũng quan tâm hỏi thăm tình hình sức khỏe của nhau, cùng nhau rèn luyện thể dục. Kể từ khi vào đây, tạm gác lại những bộn bề lo toan, những chuỗi ngày chạy đua từng phút từng giây với thời gian để cho kịp giờ học, kịp giờ làm. Tất cả... tạm gác lại. Giữa bộn bề của cuộc sống thường nhật, tạm gác lại những lo âu, phiền muộn. Sống trọn vẹn với từng phút từng giây với những điều mình thích”, nữ sinh viết.

 Trang và các bạn tham gia tập thể dục, chơi thể thao ở khu cách ly.

Trang chia sẻ, không khí tết đến rất gần, nhộn nhịp bởi những phần quà của các đơn vị, người dân gửi vào hỗ trợ khu cách ly. “Và có lẽ niềm vui lớn nhất  hôm nay của cả khu là được nhận những món quà từ các đơn vị gửi vào. Cảm giác tết đến thật rồi, bánh tét, hạt dưa, mứt dừa... đủ cả. Những lúc như thế mới thấy tình cảm ấm áp của những người xung quanh ta. Ờ thì tết xa, dù tết xa nhưng có buồn đâu chứ”, nữ sinh đăng kèm theo những icon vui nhộn.

Trang cho biết qua điện thoại, hiện bạn cùng các sinh viên khác sinh hoạt tại khu cách ly tập trung như ở trường, khu ký túc xá. Hàng ngày các bạn vẫn tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, vừa tăng cường sức khỏe vừa có cảm giác như bình thường và không có gì phải lo lắng khi ở tại khu cách ly tập trung.

 “Chiều chiều lại xách bộ cầu lông, bộ môn yêu thích của bạn Trang và bạn Mến Kiều ra chơi tới mệt mới chịu nghỉ. 2 chị em, ăn chung, ngủ chung chưa chán, đã vậy còn cách ly chung, bu bám nhau không rời Tối đến lại được nghe nhạc, nghe nhạc từ các anh bộ đội đứng bên ngoài khu mở, thưởng thức các tiết mục mà chỉ có phòng bạn Trang mới có đấy. Cuộc sống của chúng tớ vẫn vui tươi mỗi ngày, thế nên bạn ơi, cách ly không  khổ, buồn hay vui… là do bản thân mình mà thôi”, nữ sinh lạc quan viết trên nhật ký cách ly.

  Dù ở khu cách ly nữ sinh cũng dành thời gian học tập.

Cuối dòng nhật ký cách ly ngày thứ 4 của mình, khi biết có những bạn học khai báo gian dối, lẩn trốn về quê đón tết cùng gia đình, nữ sinh thay lời cùng các bạn trong khu cách ly trách các bạn trẻ đã thiếu ý thức bảo vệ cộng đồng, người thân quen xunh quanh mình.

“Đâu đó ngoài kia, F1 F2 vẫn trốn cách ly, vẫn khai báo gian dối, thay vì trốn tránh tại sao không bảo vệ chính bản thân mình, gđ mình và cả cộng đồng để chúng ta chiến thắng Cô Vy nhanh nhất có thể chứ nhỉ??? Rồi chúng ta sẽ chiến thắng Cô Vy, tôi sẵn sàng, còn bạn đã sẵn sàng chưa?????”, Trang viết trên nhật ký vào ngày thứ tư trong khu cách ly.

Kết thúc cuộc trò chuyện trực tuyến với chúng tôi, nữ sinh Thuỳ Trang, chia sẻ thêm ngày mới vào khu cách ly, Trang cùng các bạn cảm giác sợ và hơi chút lo lắng. Nhưng sau đó nhận được sự động viên, chăm sóc tận tình của Ban điều hành khu cách ly và của các anh bộ đội ở trường Quân sự tỉnh tất cả chúng em và những người trong khu cách ly giờ đây rất an tâm, xem đây như “ngôi nhà thứ hai” của mình.

Liên quan đến những trường hợp sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một diện F1 đã trở về quê, qua điều tra y tế Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã thông báo về các địa phương nơi sinh viên trở về để tiến hành việc cách ly đúng quy định

Minh Duy

Chia sẻ