| 29-03-2021 | 16:18:03

Nhiều cơ hội phát triển thương mại điện tử

(BDO) Sáng 29-3, Sở Công thương tỉnh phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình hội nghị giao lưu “Doanh nghiệp Bình Dương và cơ hội phát triển thương mại điện tử”. Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ngành chức năng và hơn 70 doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị đại diện các đơn vị đã trình bày tham luận  như: “Nâng cao năng lực và hỗ trợ doanh nghiệp Bình Dương phát triển trên nền tảng thương mại điện tử của WTC Bình Dương”; “Cơ hội phát triển và góc nhìn đa chiều về thương mại điện tử”; “Cơ hội mở rộng và phát triển thị trường quốc tế và giới thiệu sàn giao dịch thương mại điện tử”... Đồng thời, góp nhiều ý kiến  nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, phục vụ cho công tác quảng bá và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp. 

Các đại biểu đều nhận định việc Bình Dương xây dựng thành phố thông minh là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển thương mại điện tử, vận dụng và phát triển phù hợp với xu thế, mang lại hiệu quả và giá trị lợi nhuận cao. Trong bối cảnh dịch covid-19, việc chuyển đổi mô hình hoạt động linh hoạt, chuyển đổi số để kịp thời thích ứng và tiếp tục phát triển càng khẳng định vai trò của thương mại điện tử. Thực tế cho thấy, hiện nay thương mại điện tử đã khẳng định được lợi ích to lớn. 

Lãnh đạo Sở Công thương đánh giá cao các  ý kiến đóng góp của  đơn vị, doanh nghiệp và khẳng định Sở đang tập trung xây dựng sàn thương mại điện tử tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, quảng bá và mở rộng thị trường. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử thông qua các phương tiện truyền thông và các cuộc hội thảo, tập huấn, đào tạo...

Tiểu My

 
Chia sẻ