| 01-11-2022 | 07:28:18

Nhiều địa phương ra mắt tổ tuần tra đặc biệt 171

(BDO) Sau khi Công an (CA) tỉnh ra mắt tổ tuần tra đặc biệt 171, các huyện, thị trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức ra mắt tổ tuần tra đặc biệt bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông (Tổ 171).

* CA TX.Bến Cát đã thành lập 2 Tổ 171, mỗi tổ gồm 14 thành viên với nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy và các đội nghiệp vụ trực thuộc CA thị xã. Tổ 171 có sự hỗ trợ của lực lượng quân sự thị xã cùng bảo vệ các khu công nghiệp trên địa bàn. Đây là những cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm trong công tác, vững về pháp luật, giỏi về nghiệp vụ, được trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ, bộ đàm để liên lạc… trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Công an TX.Bến Cát ra mắt Tổ tuần tra 171

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết Tổ 171 có thẩm quyền kiểm tra tất cả các trường hợp có dấu hiệu vi phạm khi thực hiện tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, điểm nóng về an ninh trật tự nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, đặc biệt là đối tượng nguy hiểm, tội phạm hoạt động lưu động. Tổ 171 sẽ phối hợp với Tổ 171 của các địa phương khác, tạo vòng vây khép kín khi trấn áp tội phạm.

* CA huyện Phú Giáo cũng ra mắt 2 Tổ 171 với 16 cán bộ, chiến sĩ. Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết để Tổ 171 trở thành “quả đấm thép” trong công tác trấn áp tội phạm tại địa phương, lãnh đạo CA huyện đã yêu cầu tất cả các lực lượng liên quan quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc đợt tuần tra đặc biệt này đến từng thành viên của tổ công tác. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong Tổ 171 thực nghiêm điều lệnh, tác phong và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.


Tổ tuần tra 171 Công an huyện Phú Giáo tuần tra kiểm soát trên địa bàn

* Tối 31-10, Công an huyện Bắc Tân Uyên và Công an TX.Tân Uyên đã thành lập và ra mắt 4 Tổ tuần tra 171 thực hiện tuần tra tất cả các ngày trong tuần theo kế hoạch của Trưởng Công an cấp huyện để tấn công trấn áp các loại tội phạm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật khác trên đường phố.


Tổ tuần tra 171 Công an huyện Bắc Tân Uyên tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm


Tổ tuần tra 171 Công an TX.Tân Uyên tuần tra khép kín địa bàn

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết Công an cấp xã cũng thành lập thêm 4 Tổ tuần tra 171 tại thị trấn Tân Thành và các xã Đất Cuốc, Tân Định, Tân Lập. Các Tổ tuần tra 171 thuộc Công an cấp xã có phạm vi hoạt động tuần tra trên địa bàn phụ trách; phối hợp chặt chẽ với 2 Tổ tuần tra 171 của Công an huyện Bắc Tân Uyên để tiếp nhận, tổ chức xác minh, làm rõ các dấu hiệu vi phạm, phạm tội của các đối tượng bị phát hiện, bắt giữ, tránh bỏ lọt tội phạm, góp phần mang lại bình yên cho nhân dân.


Tổ tuần tra 171 được kỳ vọng là “cú đấm thép” tấn công trấn áp tội phạm 

* Công an huyện Bàu Bàng cũng tổ chức lễ ra mắt Tổ tuần tra 171 và phát động cao điểm 60 ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện.


Tổ tuần tra đặc biệt công an huyện Bàu Bàng

Ngay ngày đầu ra quân, tổ 171 đã cho dừng kiểm tra hành chính 30 phương tiện,  lập 7 biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông với các lỗi: nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe.  


Tổ tuần tra lập biên bản hành chính trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Dịp này, Công an huyện cũng đã phát động cao điểm 60 ngày đêm thực hiện Đề án 06 tập trung vào các mục tiêu: Tỷ lệ cấp CCCD đạt 100% trong độ tuổi theo quy định; đẩy mạnh triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu, 100% các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở cho thuê lưu trú phải thực hiện thông báo lưu trú qua mạng.

* Tối 31-10, Công an (CA) TP.Thuận An đã tổ chức lễ ra mắt 2 Tổ tuần tra đặc biệt bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (gọi tắt là Tổ tuần tra đặc biệt 171). 


Toàn cảnh lễ ra mắt Tổ tuần tra đặc biệt 171 tại CA TP.Thuận An.

Tổ tuần tra đặc biệt 171 được thành lập nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, góp phần kiểm soát, kéo giảm tình hình tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Tổ được thành lập còn nhằm tạo sự gắn kết giữa các biện pháp công tác nghiệp vụ bí mật với biện pháp hành chính công khai để chủ động nắm thông tin về tội phạm, vi phạm pháp luật; tổ chức tuần tra kiểm soát, tuần tra vũ trang có trọng tâm, trọng điểm, có sự phân công, phối hợp đồng bộ giữa các đội nghiệp vụ, đồn, công an xã, phường, bảo đảm kiểm soát toàn địa bàn đạt hiệu quả cao.


Tổ tuần đặc biệt 171 gồm nhiều lực lượng, trong đó lực lượng cảnh sát giao thông giữ vai trò chủ đạo.

Hiện mỗi Tổ tuần tra đặc biệt 171 có 10 cán bộ, chiến sĩ, gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông - trật tự; cảnh sát hình sự; cảnh sát kinh tế - ma túy; cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; lực lượng 113 bán chuyên trách, trong đó lực lượng cảnh sát giao thông giữ vai trò chủ đạo.


Sau lễ ra mắt, Tổ tuần tra đặc biệt 171 ra quân tuần tra một số tuyến đường trọng điểm của TP.Thuận An.

Sau lễ ra mắt, 2 Tổ tuần tra đặc biệt 171 đã ra quân tuần tra một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Qua tuần tra, 2 tổ đã giải tán kịp thời các nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn xã hội, xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Theo kế hoạch, Tổ tuần tra đặc biệt 171 thực hiện nhiệm vụ từ ngày 31-10-2022 đến 15-2-2023, sau đó tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm và căn cứ tình hình thực tế để được chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

NGUYỄN HẬU- HƯNG PHƯỚC-QUỲNH ANH-TÂM TRANG

 

Chia sẻ