| 13-08-2020 | 09:22:06

Nhiều đoàn thăm hỏi, chia buồn với gia đình đại úy công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Tối 11-8, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến lễ mai táng Đại úy Lê Thanh Hải (Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên) để thắp nén nhang kính viếng và chia buồn cùng với gia đình tại tư gia thuộc khu phố 6, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.


Đồng chí Trần Văn Nam (đứng giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia buồn, động viên người thân của Đại úy Lê Thanh Hải

Đồng chí Trần Văn Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc và mong muốn các thành viên trong gia đình Đại úy Lê Thanh Hải bớt đau buồn, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định cuộc sống. Đồng chí đã yêu cầu Thị ủy, UBND thị xã và Công an TX.Tân Uyên thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với Đại úy Hải đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ; tăng cường công tác quản lý địa bàn, hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản trên sông Đồng Nai; phối hợp chặt với các địa bàn giáp ranh, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai để siết chặt, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến sông này, không để xảy ra những điểm “nóng”, tình trạng nhức nhối gây bức xúc trong dư luận, nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Nam cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt với lực lượng chức năng nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án, xử lý điểm để răn đe...

Trưa 12-8, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng nhiều lãnh đạo trong tỉnh đã đến viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ đến gia đình Đại úy Lê Thanh Hải.

Theo đó, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đã thay mặt Bộ Công an gửi lời chia buồn và trao tiền hỗ trợ đến gia đình Đại úy Hải; về phía Công an tỉnh cũng hỗ trợ lo hậu sự cho cán bộ đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới cho rằng việc làm của Đại úy Hải là hành động nghĩa hiệp, bảo vệ cái đúng cho nhân dân. Tinh thần dũng cảm của đại úy xứng đáng tuyên dương và cần được nêu cao để cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Nhân dân tiếp tục noi theo. Hiện Bộ Công an đã ký quyết định phong hàm trước niên hạn từ đại úy lên thiếu tá đối với đồng chí Lê Thanh Hải. Việc trao quyết định sẽ được ủy quyền cho Công an tỉnh vào thời gian tới đây; ngoài ra các chính sách hỗ trợ cho người có công đã hy sinh đang được thực hiện theo đúng quy định của ngành công an.

Riêng đối với vụ việc liên quan đến “cát tặc”, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh và các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 10-8, Đại úy Lê Thanh Hải phối hợp với lực lượng quân sự xã Thạnh Hội thành lập tổ tuần tra có 4 người tổ chức tuần tra mật phục phòng, chống “cát tặc” trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Thạnh Hội. Đến khoảng 1 giờ ngày 11-8, tổ tuần tra mật phục qua đoạn sông thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội thì phát hiện nhóm “cát tặc”. Tổ tuần tra áp sát rồi nổ súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng chấp hành hiệu lệnh. Tuy nhiên, các đối tượng đã nhanh chóng rút “lù” để ghe tự chìm, rồi nhảy xuống sông tẩu thoát. Có 3 người trong tổ tuần tra bơi thoát nạn, riêng Đại úy Hải bị con nước dữ nhấn chìm, đuối nước hy sinh.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ