| 12-01-2024 | 09:56:12

Nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản sa lưới

Trong những ngày qua, công an (CA) các địa phương và người dân đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, góp phần bảo đảm an ninh trật tự.

Điển hình vào ngày 31-12-2023, khi chị Cao Thị Ngọc H. (ngụ TP.Dĩ An) và chồng đang tiễn khách tham gia tiệc cưới tại khu phố 1B (phường An Phú, TP.Thuận An) thì bất ngờ bị đối tượng Đăng Văn Mỹ (SN 1993, ngụ TX.Bến Cát) áp sát giật sợi dây chuyền bằng bạc có xâu 16 nhẫn bằng vàng 24K. Nghe tiếng tri hô cướp của chị H., một số khách dự tiệc cưới cùng người dân đuổi theo và bắt giữ được đối tượng Mỹ giao cho cơ quan CA xử lý theo quy định.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Bến Cát đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Lê Anh Vũ (SN 2004, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó vào sáng 25-12-2023, CA phường Mỹ Phước nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy nên nhanh chóng tiến hành xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA đã bắt giữ đối tượng Vũ khi đang lẩn trốn tại nhà trọ. Tại cơ quan CA, Vũ khai nhận lợi dụng sự lơ là của người dân nên đã trộm xe máy đem đi cầm cố để có tiền tiêu xài.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ